Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Thời điểm nào cũng có thể chăm lo, phát huy đội ngũ công nhân lao động
Ngày đăng: 14/05/2024

Lượt xem:


Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, nhấn mạnh như trên tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024, do Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ tổ chức sáng 14/5 tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tổ chức Công đoàn thành phố Cần Thơ trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; ông Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; ông Lê Tấn Thủ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; ông Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng 200 đại biểu là cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động đại diện cho 84.000 đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động thành phố.

Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, biểu dương những đóng góp, nỗ lực tích cực của các tổ chức Công đoàn và Công nhân lao động trong toàn thành phố thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố - ghi nhận và biểu dương những đóng góp, nỗ lực tích cực của các tổ chức Công đoàn và Công nhân lao động trong toàn thành phố đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Cần Thơ hiện có gần 56.000 công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp. Đây là lực lượng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận anh, chị, em công nhân còn khó khăn; những vấn đề cấp thiết của công nhân lao động hiện nay như: tiền lương, thu nhập, việc làm, nhà ở, môi trường làm việc, khu vui chơi giải trí, nhà gửi trẻ, trường học cho con em người lao động; điều kiện lao động, bảo hộ, an toàn lao động… đang còn một số khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Đây là những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền các cấp cùng tổ chức công đoàn trong thành phố đã và đang nỗ lực giải quyết.

Đại diện cán bộ công đoàn và công nhân lao động thành phố trình bày ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện cán bộ công đoàn và công nhân, lao động thành phố đã nêu lên những khó khăn, yêu cầu, đề đạt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và đưa ra những kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: Giải pháp để nâng cao trình độ tay nghề của người lao động; một số doanh nghiệp còn nợ đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động; chính sách hỗ trợ người lao động có thu nhập thấp được tiếp cận nhà ở xã hội; việc quản lý giá điện, nước áp dụng cho công nhân lao động tại các khu nhà trọ nhằm tạo sự thống nhất và đảm bảo không chệnh lệch cao hơn giá quy định; giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn để người lao động an tân không lo bị giảm giờ làm, cho thôi việc, nghỉ việc luân phiên; việc tạo sân chơi, điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng đáp ứng đời sống người lao động; việc kết nối các siêu thị mini hoặc bố trí các điểm chợ hợp lý gần khu công nghiệp để phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp; chính sách của thành phố nhằm giữ chân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thu hút nguồn lực có năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ - cho biết, buổi gặp gỡ lần này ngoài việc lắng nghe những ý kiến, kiến nghị chính đáng của công nhân lao động và công đoàn viên thành phố cũng có hàm ý lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động của thành phố đã ngày đêm sáng tạo, lao động rất nỗ lực để đóng góp, sản xuất ra của cải vật chất, tinh thần, giúp kinh tế xã hội của thành phố phát triển, đời sống người dân ngày một nâng lên. Từ đóng góp lao động của mỗi anh chị em đang góp nên những viên gạch nhỏ để xây dựng nên thành tựu chung của đất nước, của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy và ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao quà cho công nhân lao động, cán bộ công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Thành ủy yêu cầu, đối với các vấn đề cán bộ công đoàn và công nhân lao động đặt ra tại hội nghị lần này dù đã được giải đáp trực tiếp nhưng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cần phải tiếp tục có những giải pháp, chương trình hành động cụ thể để giai quyết tốt hơn trong thời gian tới. Các cấp ủy đảng, HĐND các cấp, mặt trận, Liên đoàn lao động tăng cường giám sát kết quả thực hiện các chương trình này. Chẳng hạn, vấn đề nhà ở xã hội đang là vấn đề bức xúc trong công nhân lao động, kể cả trong công chức, viên chức hiện nay cần sớm được giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, một trong những định hướng phát triển  lớn của lãnh đạo thành phố hiện nay đó là tiếp tục thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính đồng hành với doanh nghiệp; tập trung thực hiện các công trình, dự án trọng điểm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng thời khẳng định một trong những thành phần quan trọng đóng góp trong sự phát triển này chính là đội ngũ công nhân lao động.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, sở ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các quy định đảm bảo quyền lợi người lao động. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao tay nghề cho người lao động; ngoài giải quyết việc làm tại địa bàn cần tăng cường các chương trình đưa lao động đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, Tháng Công nhân không chỉ là nhiệm vụ của Liên đoàn lao động mà việc chăm lo, phát huy đội ngũ công nhân lao động là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cấp ủy đảng, của nhà nước, của mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội. Làm sao để tháng nào cũng là tháng công nhân, thời điểm nào cũng có thể chăm lo, phát huy đội ngũ công nhân lao động, chứ không phải chờ đến tháng 5.

Dịp này, Liên đoàn lao động thành phố trao tặng 30 suất quà cho công nhân lao động, cán bộ công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.


Thanh Xuân


7158b87c-1b85-432e-a432-53075d041c6e

Tiêu đề bài viết: Thời điểm nào cũng có thể chăm lo, phát huy đội ngũ công nhân lao động. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang