Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vừa công bố thể lệ Cuộc thi cải lương “Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền” năm 2023. Cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp tổ chức.
Dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4-9) thích hợp để nhiều người lên kế hoạch du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè. Dịp này, các đơn vị lữ hành cũng chủ động xây dựng nhiều chương trình, tour tuyến trong nước và quốc tế với nhiều mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google từ tháng 3 đến tháng 6, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới.
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa có Văn bản số 352/TTr-DL đề nghị Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và một số đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền một số thông tin với khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 tới.
Hội LHPN thành phố phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Nét duyên áo bà ba” năm 2023. Đối tượng dự thi là tập thể và cá nhân cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ từ 18 tuổi trở lên sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Cần Thơ; cá nhân gửi ảnh dự thi phải có chiều cao từ 1m58 trở lên.
Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, xác định xây dựng và phát triển Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL. Trong định hướng phát triển du lịch lâu dài, Cần Thơ xác định phải phát huy bản sắc sông nước gắn với hội nhập xu hướng phát triển xanh, bền vững của du lịch quốc gia, quốc tế.
Du lịch thông minh là xu thế tất yếu trong phát triển ngành du lịch, trong đó chuyển đổi số là công tác tạo bứt phá, hướng đến sự phát triển bền vững. Du lịch Cần Thơ đang nắm bắt và thực hiện công tác này với những chiến lược và bước đi cụ thể.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa thông qua Ðề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam dựa trên ẩm thực. Thông qua câu chuyện về nguyên liệu, văn hóa ẩm thực và cách chế biến món ăn của mỗi địa phương, chương trình khuyến khích du khách trải nghiệm ẩm thực, tìm hiểu văn hóa địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch ẩm thực trở thành sản phẩm chiến lược của Việt Nam. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Theo dữ liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm 2023, khách nội địa đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416.600 tỉ đồng.
Nhân lực du lịch TP Cần Thơ và ÐBSCL hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu về số lượng lẫn chất lượng, đặt ra thách thức và đòi hỏi các địa phương tập trung phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp không khói. Tại TP Cần Thơ, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đang được ngành du lịch địa phương xác định là công tác trọng tâm.