Năm 2016, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé Milo triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để học sinh năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh TP Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động…
Năm 2019, Nestlé mở rộng Chương trình tới khu vực ĐBSCL với khởi điểm là ngành giáo dục TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, Nestlé cùng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai hoạt động tài trợ thể thao học đường tại hai địa phương này bắt đầu từ năm học 2018-2019, bao gồm một số hoạt động trong chuỗi chương trình “Năng Động Việt Nam”, như: Festival Bóng Đá Học Đường, Giải Bóng rổ Học sinh Phổ thông, chương trình Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động, cung cấp 50 trụ bóng rổ và 20 bộ khung thành bóng đá cho các trường học tại 2 địa phương.
Tại buổi Lễ, TS Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, đánh giá: “Hoạt động này hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Chính Phủ trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động thể thao học đường, đặc biệt với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn. Bộ GD&ĐT trân trọng những đóng góp này của công ty TNHH Nestlé và nhãn hàng Milo”…
Ông Ali Abbas - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng thể thao và dinh dưỡng tốt là nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, đồng hành cùng cộng đồng chung tay nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam năng động, khỏe mạnh. Sắp tới, “Năng Động Việt Nam” sẽ tiếp cận tất cả trẻ em ở ĐBSCL nói riêng và trên cả nước nói chung.”
Tại Lễ ký kết, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch vì có thành tích đóng góp vào sự phát triển của thể dục thể thao quần chúng, giai đoạn 2013-2018.
Đan Phượng