Văn bản mới


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Quy định tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm
Ngày đăng: 06/08/2018

Lượt xem:


Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 15/2018/TT-BGDĐT quy định tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các trường đại học, cao đẳng sư phạm

Thông tư 15/2018/TT-BGDĐT áp dụng đối với các đại học, học viện, các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm và các viện nghiên cứu khoa học được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ.

Theo đó, việc thiết kế, xây dựng thư điện tử và trang thông tin điện tử phải tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin quy định tại Thông tư số 39/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước.

Việc quản lý thư điện tử và trang thông tin điện tử phải bảo đảm các nội dung: Có quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử; có giải pháp kỹ thuật duy trì hoạt động liên tục, ổn định, an toàn thông tin; có kế hoạch nâng cấp, bảo trì thường xuyên đáp ứng yêu cầu của thực tế và lấy người sử dụng làm trung tâm.

Ngoài ra, trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học phải bao gồm: Nhóm thông tin công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; nhóm thông tin công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; nhóm thông tin công khai về thu chi tài chính; đề án tuyển sinh, thông tin tuyển sinh; hệ thống thư viện số (giáo trình, bài giảng, học liệu số), hệ thống học tập trực tuyến (e-Learning); giải đáp yêu cầu của sinh viên về các vấn đề có liên quan đến cơ sở giáo dục đại học; thông tin học bổng, tín dụng vay vốn và các dịch vụ hỗ trợ khác cho sinh viên; thông tin tư vấn hỗ trợ việc làm và tư vấn hướng nghiệp;…

Thông tư này cũng yêu cầu các trường đại học phải cung cấp miễn phí thư điện tử tên miền riêng (gồm địa chỉ và không gian lưu trữ) cho các đơn vị trực thuộc, cho cán bộ quản lý, giảng viên. Bên cạnh đó, khuyến khích cung cấp email cho nghiên cứu sinh, học sinh cao học, sinh viên phục vụ công tác quản lý, điều hành và giao dịch trên môi trường mạng.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 11/9/2018 và thay thế Thông tư số 07/2010/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Thùy Trang


15dedbb7-f2c2-42de-a21e-716273167644

Tiêu đề bài viết: Quy định tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thùy Trang.


Tải về Flash Player để xem phim.


Tải về Flash Player để xem phim.


Tải về Flash Player để xem phim.

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: