Thông tin hoạt động của Sở ngành


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Tổng kết 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân
Ngày đăng: 16/10/2017

Lượt xem:


Chiều ngày 13/10/2017, tại Văn phòng UBND TP Cần Thơ, đã diễn ra Hội nghị Tổng kết 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân (từ ngày 1/7/2014 - 1/7/2017), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Anh Dũng chủ trì Hội nghị.

Trong 3 năm qua, công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố được quan tâm thực hiện đúng mức; kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; hạn chế tình trạng khiếu nại đông người, không phát sinh điểm nóng. Thành phố đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến cán bộ, công chức và nhân dân tổng cộng 8.289 cuộc với 427.430 lượt cán bộ và người dân tham dự.

Đối với đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 1.621/1.631 đơn khiếu nại, đạt tỉ lệ 99,38%; 107/113 đơn tố cáo chiếm 94,69%. Nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tranh chấp đất đai, xây dựng không phép.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Luật tiếp công dân vẫn còn một số hạn chế: Một số nơi chưa xây dựng và niêm yết công khai nội dung quy chế tiếp công dân, lịch tiếp của Thủ trưởng đơn vị; tình trạng hướng dẫn công dân khiếu nại, tố cáo không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra; vẫn còn công chức chưa thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, thiếu bản lĩnh; việc phối hợp, theo dõi, đôn đốc chưa được thường xuyên…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Anh Dũng cho rằng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của công dân góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Để phát huy những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải chấp hành nghiêm các quy định về Luật tiếp công dân, tích cực thực hiện tốt việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân; đồng thời, trong năm 2017 phải có kế hoạch giải quyết kịp thời dứt điểm các đơn còn tồn đọng thuộc thẩm quyền, kể cả những đơn tồn đọng lâu ngày. Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác tiếp dân phải lịch sự, nắm rõ nghiệp vụ, đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp dân.       


Phạm Nga


669a541a-3d60-4406-b2b2-92e1440fb5d4

Tiêu đề bài viết: Tổng kết 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Phạm Nga .

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang