Theo đó, kế hoạch đề ra 7 nội dung cần thực hiện, cụ thể như sau:
1.Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành.
2.Khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất, hạ tầng về số lượng, chất lượng máy tính, hạ tầng mạng, phần mềm đang sử dụng để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về đăng ký, quản lý hộ tịch trên địa bàn thành phố.
3.Bố trí nguồn kinh phí, trang thiết bị.
4.Tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai phần mềm dùng chung và hệ thống thông tin hộ tịch.
5.Tiếp nhận, cài đặt, kết nối, vận hành phần mềm dùng chung theo Dự án khả thi Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc; bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện và nhân lực để triển khai Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc tại địa phương.
6.Tổng kết việc thực hiện Đề án “Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc”, tiếp tục duy trì và hoàn thiện Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc trong giai đoạn tiếp theo.
7.Duy trì vận hành, củng cố, hoàn thiện Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc thống nhất nhằm bảo đảm đăng ký, quản lý hộ tịch theo hướng hiện đại theo quy định của Luật Hộ tịch; triển khai quản lý, khai thác, sử dụng an toàn, hiệu quả.
Sở Tư pháp được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn thực hiện việc xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành có sử dụng dữ liệu hộ tịch của cá nhân bảo đảm phù hợp với Đề án; hướng dẫn, triển khai việc cài đặt, kết nối, chia sẻ thông tin, nâng cấp phần mềm, quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin theo Đề án; UBND các quận, huyện căn cứ Kế hoạch này xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện tại địa phương; đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm bố trí nguồn nhân lực đúng tiêu chuẩn, đủ năng lực làm công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp, UBND phường, xã, thị trấn...
An Nguyen