Thông tin hoạt động của Quận - Huyện


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Ngày đăng: 18/07/2017

Lượt xem:


Thời gian qua, huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016 - 2020, một cách tích cực, đồng bộ, toàn diện. Qua đó, đạt được những kết quả khả quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, phục vụ nhân dân.
Ông Nguyễn Quốc Vinh (trái) chủ cửa hàng Internet hướng dẫn thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Thời gian qua, huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016 - 2020, một cách tích cực, đồng bộ, toàn diện. Qua đó, đạt được những kết quả khả quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, phục vụ nhân dân.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở một số xã, thị trấn của huyện Phong Điền, hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân cơ bản được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng. Ông Nguyễn Văn Thuần, ngụ thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền chia sẻ: "Hiện nay, việc làm hồ sơ thủ tục rất nhanh, nhất là các hồ sơ 3 trong 1 (cấp giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và hộ khẩu). Vừa rồi tôi đi làm hồ sơ 3 trong 1 cho đứa cháu. Thời hạn quy định là 11 ngày nhưng nay chỉ 9 ngày là có đủ 3 loại giấy tờ rất thuận tiện". Ông Trần Thiện Triết, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền khẳng định: "Cán bộ công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả luôn nghiêm túc trong việc xử lý hồ sơ của người dân. Các giấy tờ, thủ tục được xử lý ngay trong ngày, thậm chí đối với những hồ sơ đơn giản, cán bộ còn thực hiện luôn trong buổi để người dân không phải đi lại, chờ đợi". Bên cạnh đó, UBND thị trấn thường xuyên thăm dò mức độ hài lòng của người dân về công tác tiếp dân, thủ tục hành chính để điều chỉnh hoặc kiến nghị giải quyết đối với những thắc mắc của người dân.

Đến bộ phận một cửa UBND xã Mỹ Khánh, đã gần hết giờ làm việc buổi sáng nhưng cán bộ Tiếp nhận và trả kết quả vẫn nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ thủ tục. Ông Trần Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, chia sẻ: "Cán bộ của xã luôn đề cao tinh thần làm việc, hướng dẫn phục vụ người dân. Đôi khi hết giờ làm việc, người dân đến, cán bộ vẫn nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ đơn giản thì cán bộ sẽ giải quyết ngay, còn vụ việc đòi hỏi nhiều thời gian thì vẫn nhận hồ sơ và ra phiếu hẹn cho người dân, đảm bảo các hồ sơ đều thực hiện đúng hẹn. Công tác kiểm tra và tự kiểm tra được chúng tôi thực hiện thường xuyên, đặc biệt là kiểm tra đột xuất về giờ giấc làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, qua đó ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức".

Theo ông Lê Bá Thịnh, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Phong Điền, tính đến tháng 6-2017, UBND huyện đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được 22 thủ tục. Trong đó, huyện đã thí điểm chọn một cơ sở điểm Internet tại xã Mỹ Khánh để tuyên truyền; hướng dẫn các bước đăng ký hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho công dân và tổ chức khi có yêu cầu. Đồng thời phối hợp với lực lượng tình nguyện của Đoàn thanh niên huyện, hướng dẫn, giúp tổ chức, công dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến, tạo thói quen cũng như thấy được sự tiện ích nhằm tăng tỷ lệ người tham gia dịch vụ công trực tuyến. Ông Nguyễn Quốc Vinh, ngụ ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cho biết: "Hiện nay, cửa hàng kinh doanh Internet của tôi đã trang bị thêm phần mềm để hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đa số người dân đến, tôi đều hướng dẫn cách thức thực hiện đăng nhập hồ sơ và các thủ thuật cần thiết trên môi trường mạng nhằm giúp người dân biết thêm một dịch vụ thuận tiện trong làm thủ tục hành chính. Để thực hiện 1 hồ sơ trực tuyến chỉ mất khoảng 10 phút thao tác trên máy tính. Tuy hiện nay số lượng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện còn thấp, nhưng tôi tin rằng trong thời gian tới người dân sẽ đón nhận dịch vụ tiện ích này".

Theo ông Lê Bá Thịnh, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Phong Điền: phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được trang bị tại các cơ quan, đơn vị. Dù địa phương cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhưng do người dân vẫn còn tâm lý e ngại khi áp dụng phương pháp mới nên số lượng hồ sơ chưa phát sinh. Hy vọng bằng hình thức tuyên truyền phối hợp với các cơ sở Internet, số lượng người dân biết đến và thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng lên.

Ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, khẳng định: "Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện và xã, thị trấn đẩy mạnh công tác CCHC theo kế hoạch đề ra". Huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra đột xuất theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đồng thời nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành rà soát văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan hành chính nhà nước đảm bảo yêu cầu thực tiễn. Nâng cao hiệu quả việc kiểm soát thủ tục hành chính; tập trung rà soát, kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nâng số lượng thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của cấp huyện.


Nguồn: Báo Cần Thơ


377811e3-5259-4568-ac9c-2acae34b006e

Tiêu đề bài viết: Đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguồn: Báo Cần Thơ.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang