Thông tin hoạt động của Sở ngành


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Hội thảo tuyên truyền về giao tiếp ứng xử trong ngành y tế
Ngày đăng: 01/12/2017

Lượt xem:


Trong 2 ngày 29 và 30/11, tại thành phố Cần Thơ, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo Tuyên truyền về giao tiếp ứng xử trong ngành y tế, nhằm đánh giá nhanh các kết quả đạt được trong thời gian qua, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận biện pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Tham dự Hội thảo có BS.CKII Trần Thị Bích Hằng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và gần 250 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở; các cán bộ y tế đang công tác tại các khoa, phòng các bệnh viện, Trung tâm trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Trung ương, chuyên khoa trực thuộc 13 tỉnh/thành khu vực ĐBSCL…

Phát biểu tại Hội thảo, BS.CKII Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định: “Tại các cơ sở y tế, cán bộ y tế ngoài việc phải bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt các quy trình về chuyên môn thì phong cách, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ y tế cũng đóng vai trò hết sức quan trọng”.

Qua việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, ngành y tế đã nhận được nhiều hơn sự chia sẻ của cộng đồng, của xã hội về những khó khăn, vất vả của cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ, chia sẻ với ngành y tế về những nguy cơ rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng của cán bộ y tế.

Qua 2 năm triển khai tổ chức thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong ngành y tế năm 2017, các cấp công đoàn, các cơ sở y tế đã rất tích cực trong việc thực hiện, từ việc thành lập ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch đến việc bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên; nhiều hội nghị, hội thi đã được tổ chức nhằm thực hiện tốt quyết định này.

Điều đáng ghi nhận là nhận thức và tư duy của mỗi cán bộ y tế đã thực sự đổi mới. Ngoài việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện đúng quy chế chuyên môn thì phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế là nội dung không thể thiếu được tại mỗi đơn vị y tế, nhất là tại một số vị trí làm việc như: bảo vệ, đón tiếp, phòng khám…

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc triển khai thực hiện quy tắc ứng xử; xây dựng cơ sở y tế “Xanh- Sạch- Đẹp”, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong thời gian tới.


Linh Nguyễn


4f82d5f7-6749-40f2-ae0d-6bb1c407d557

Tiêu đề bài viết: Hội thảo tuyên truyền về giao tiếp ứng xử trong ngành y tế. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Linh Nguyễn.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang