Mục tiêu tổng quát của Kế hoạch phấn đấu đến năm 2020, du lịch Cần Thơ cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững, đóng góp quan trọng trong cơ cấu khu vực dịch vụ và tăng trưởng của thành phố; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xứng tầm là đô thị trung tâm của vùng ĐBSCL…
Đồng thời, tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài; xây dựng cơ chế chính sách thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế và người dân đầu tư phát triển du lịch; chú trọng phát triển du lịch “xanh” thân thiện với môi trường, hướng tới du lịch Cần Thơ phát triển bền vững.
Cụ thể, Kế hoạch phấn đấu đến năm 2020 thu hút 8.000.000 lượt khách tham quan, du lịch; trong đó khách quốc tế đạt 940.000 lượt, khách nội địa đạt 7.060.000 lượt; tăng trưởng bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020. Tổng doanh thu từ du lịch phấn đấu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 16% năm trong giai đoạn 2016 – 2020, tạo việc làm cho khoảng 39.300 lao động. Số lượng lao động qua đào tạo chuyên môn về du lịch đạt 80%.
Để đạt được mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra giải pháp nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của du lịch; triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch phát triển du lịch TPCT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, sản phẩm du lịch đặc thù; đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường hiệu quả hợp tác liên ngành, liên vùng và quốc tế; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch...
(Kèm file)
Kim Xuyến