Theo đó, Đề án hướng tới mục tiêu chung đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của nền kinh tế và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.
Đề án phấn đấu đến năm 2020 đạt được các mục tiêu chủ yếu sau: 80% giao dịch nộp thuế tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trực thuộc tỉnh được thực hiện qua ngân hàng; 70% công ty điện lực, công ty nước chấp nhận thanh toán hóa đơn tiền điện, nước qua ngân hàng; 100% trường đại học, cao đẳng chấp nhận thanh toán học phí qua ngân hàng và có 80% sinh viên nộp học phí qua ngân hàng; 50% bệnh viện tại các thành phố lớn cho phép thanh toán viện phí qua ngân hàng,…
Để đạt được mục tiêu nêu trên, Đề án đề ra các giải pháp cụ thể: Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và cơ chế chính sách về thanh toán qua ngân hàng; Nghiên cứu xây dựng biện pháp trao đổi, chia sẻ thông tin phù hợp giữa đơn vị cung ứng dịch vụ công với ngân hàng; Triển khai ứng dụng các hình thức, phương thức mới, hiện đại phục vụ thanh toán quan ngân hàng dối với dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội;…
Thùy Trang