Thông tin tuyên truyền - Phổ biến pháp luật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cảnh báo hình thức lừa đảo mới qua nhắc nợ cước điện thoại cố định
Ngày đăng: 19/01/2018

Gần đây, một số nhóm người đã sử dụng đầu số bán hàng 18001166 của VNPT để lừa đảo, gây hoang mang cho khác hàng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, hiện tượng giả mạo VNPT nhắc nợ cước để lừa đảo đang bùng phát trở lại. Nguy hiểm hơn, kẻ xấu đã sử dụng đầu số bán hàng 18001166 của VNPT để lừa đảo, gây hoang mang cho khách hàng. Đã có không ít người dùng mất cảnh giác bị kẻ xấu lừa đảo, gây thiệt hại về tài sản.

Trước hiện tượng trên, để bảo vệ khách hàng kịp thời, ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, VNPT VinaPhone đã thông báo đến khách hàng qua kênh trực tiếp như: In khuyến cáo gửi đến khách hàng qua nhân viên thu cước, đăng tin bài trên fanpage, wab/web/app VNPT VinaPhone, cần cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi xưng danh là VNPT nhắc nợ cước.

Thủ đoạn là kẻ lừa đảo giả mạo tổng đài VNPT gọi đến số cố định để nhắc nợ cước điện thoại với số tiền lớn yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa.

Mục đích của các đối tượng này là thu thập trái phép các thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng ...) và chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao, sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.

Một số trường hợp giả mạo là cơ quan công an đang điều tra các vụ buôn lậu, các vụ việc... yêu cầu khách hàng chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản của cơ quan điều tra xác minh sau đó chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, các cuộc gọi thường xuất phát từ tổng đài nước ngoài gọi về Việt Nam qua giao thức kết nối Internet (VoIP) nên việc xác minh, điều tra của các cơ quan chức năng sẽ rất khó khăn và mất thời gian cũng như cần phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị, nhà mạng có liên quan (kể cả các nhà mạng quốc tế), đại diện VNPT VinaPhone cho biết.

VNPT khuyến cáo, tổng đài 18001166 của VNPT là tổng đài bán hàng qua điện thoại của VNPT, chỉ tiếp nhận các cuộc gọi đến không bao giờ phát sinh các cuộc gọi đi. Vì vậy, khách hàng đặc biệt lưu ý tất cả các cuộc gọi đến điện thoại cố định nhắc nợ cước hiển thị số 18001166 đều là giả mạo, không phải cuộc gọi từ VNPT.

Khi nhận được các cuộc gọi mạo danh VNPT nhắc nợ cước điện thoại khách hàng cần cảnh giác, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của kẻ mạo danh.

Đồng thời, khi có nghi ngờ khách hàng cần liên hệ đường dây nóng 024.800126 của VNPT để xác minh lại thông tin hoặc thông báo ngay cho cơ quan công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết.


Nguồn: Chinhphu.vn


Các tin khác:
Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018)  (16/08/2018)
Chốt mức tăng lương tối thiểu vùng 5,3%  (15/08/2018)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2018  (03/08/2018)
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tháng 7/2018  (03/08/2018)
Ban hành 14 văn bản QPPL trong tháng 6/2018  (03/08/2018)
<<  <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  
  >  >>  

9d6de863-19a0-4d2c-9a35-7fe975612a94

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: