Theo đó, kể từ ngày 15/10/2015, các đơn vị sử dụng lao động khi nộp hồ sơ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1099/BHXH-TNQLHS, khi phát sinh hồ sơ thì liên hệ với Bưu điện trên địa bàn (theo danh sách gửi kèm), Bưu điện sẽ cử người trực tiếp đến đơn vị nhận hồ sơ để chuyển cho cơ quan BHXH. Sau khi có kết quả giải quyết, Bưu điện sẽ chuyển trực tiếp lại cho đơn vị. Cước phí nhận hồ sơ và trả kết quả sẽ do cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp với Bưu điện.
Đối với những hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN chưa thực hiện giao dịch điện tử thì vẫn thực hiện nhận và trả kết quả qua hệ thống Bưu điện (Trừ trường hợp đơn vị có văn bản yêu cầu nhận trực tiếp tại cơ quan BHXH).
Kèm file
KKN