Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ - Hậu Giang tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Ngày đăng: 22/07/2023

Lượt xem:


Ngày 22/7, tại Khu di tích chiến thắng Ông Hào (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ phối hợp UBND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt, trao quà cho gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).
Trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại buổi họp mặt.

Đây là hoạt động tri ân của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang dành tặng các gia đình chính sách và người có công với cách mạng tại 2 địa phương.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống cách mạng của vùng đất Cần Thơ giàu lòng yêu nước và tinh thần kháng chiến.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, trước năm 2004, địa bàn 2 huyện Phong Điền và huyện Châu Thành A thuộc tỉnh Cần Thơ quản lý. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nơi đây là một trong những chiến trường chiến đấu ác liệt, ghi dấu nhiều chiến công vang dội của quân và dân Cần Thơ, tập trung tại các xã Trường Long (nay thuộc huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), Trường Long A, Trường Long Tây (thuộc huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Đặc biệt là chiến thắng lừng lẫy của Tiểu đoàn Tây Đô anh hùng đánh dấu móc son lịch sử chói lọi và là niềm tự hào của quân dân vùng đất Tây Đô trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong các cuộc đấu tranh khóc liệt ấy, có người đã anh dũng hy sinh, có người đã để lại một phần thân thể của mình trên mảnh đất quê hương, có người khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời.

Cũng theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của Đảng, Nhà nước, là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau mãi mãi tự hào và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, nhân dân và chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cũng kỳ vọng trong thời gian tới huyện Phong Điền, TP Cần Thơ và huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm, chung sức của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, cùng các đơn vị tài trợ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ cho chương trình đầy ý nghĩa này.

Dịp này, một số đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã vận động công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trao 600 phần quà và 52 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, người có công của 2 địa phương TP Cần Thơ và Hậu Giang với giá trị hỗ trợ 4,2 tỷ đồng.


Thanh Xuân


4d5648fb-b250-4fb4-8597-1d1f8d111bcc

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ - Hậu Giang tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang