Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ tiếp nhận, trồng những cây tre được nhân giống từ Vườn tre Lăng Bác
Ngày đăng: 26/07/2023

Lượt xem:


Sáng 26/7, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ tiếp nhận và trồng những cây tre do Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng để trồng tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.
Ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP - tiếp nhận cây tre từ Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy Cần Thơ; Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Lập, nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP; các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ…

Trước đó, sau buổi khảo sát ngày 8/6 của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo TP Cần Thơ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức ươm tre lại Vườn ươm của Bộ Tư lệnh. Đến nay, những cây tre đã đảm bảo sinh trưởng tốt, được chuyển vào TP Cần Thơ. Tổng số lượng là 270 cây, chia thành 54 khóm. TP Cần Thơ đã xây đồi và được hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc tre.

Tại lễ tiếp nhận, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được đóng góp, trồng những cây tre được nhân giống từ Vườn tre Lăng Bác để trồng tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ. “Đây cũng là sự thể hiện trách nhiệm của từng người dân Việt Nam, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đóng góp sức lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước Việt Nam, trong đó có TP Cần Thơ”, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn nhấn mạnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức trồng tre trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP - bày tỏ vui mừng khi được Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm, tặng những cây tre cùng giống tre trồng bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng dẫn cách trồng, chăm sóc để Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ có một vườn tre xanh tốt, góp phần quan trọng tạo thêm điểm nhấn cảnh quan và tăng thêm giá trị ý nghĩa tinh thần cho nơi thờ tự Quốc Tổ ở vùng đất phương Nam.

Theo ông Dương Tấn Hiển, thời gian qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và nhân dân các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP Cần Thơ đã tiếp nhận các sản vật đặc trưng văn hóa tiêu biểu, các loại cây trồng đặc thù của từng địa phương để trưng bày, trồng trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ. Những cây trồng đó không chỉ tạo mảng xanh và không khí trong lành cho công trình mà còn góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cảnh quan và nét văn hóa đặc trưng của Đền thờ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức đặt bảng tên lưu niệm công trình Vườn tre tại Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ.

Để vườn tre tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ ngày càng phát triển, xanh tốt, ông Dương Tấn Hiển đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND quận Bình Thủy đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật cảnh quan và an toàn khi duy tu, chăm sóc vườn tre; thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện và hạn chế tình trạng cây yếu, bệnh để vườn tre ngày một xanh tốt. Bên cạnh đó, tổ chức lồng ghép hình ảnh vẻ đẹp của vườn tre trong các bản tin, bài báo, ấn phẩm… tuyên truyền, quảng bá đa phương tiện để nơi đây không chỉ góp phần tạo mảng xanh đô thị mà còn là địa điểm tham quan, chụp ảnh lưu niệm khi du khách đến tham quan Đền thờ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng đề nghị cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, xem việc giữ gìn và phát triển vườn tre là một phần trong nhiệm vụ phát huy những giá trị văn hóa của Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.

Ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP - phát biểu tại buổi lễ.

Sáng cùng ngày, Đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo TP Cần Thơ cũng đã đến dâng hương Quốc tổ Hùng Vương tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.

Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 6/4/2022; với tổng diện tích là 39.033,7 m2, bao gồm các hạng mục: Đền chính, nhà điều hành, nghi môn, nhà bia, cổng chính, cổng phụ, sân đường... Tổng thể công trình được thiết kế cách điệu theo hình dáng bản đồ Việt Nam, bên trong có 2 hồ nước tượng trưng cho sự khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ niềm tự hào được đóng góp, trồng những cây tre được nhân giống từ Vườn tre Lăng Bác để trồng tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.

Từ khi đi vào hoạt động đến này, Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ đã và đang trở thành điểm nhấn văn hóa quan trong của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; góp phần lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc; phục vụ nhu cầu thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; khẳng định nền độc lập, tự chủ mà cha ông bao đời gìn giữ, trao truyền qua các thế hệ. Đặc biệt, đây cũng là nơi đón tiếp các Đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế… trong các dịp thăm chính thức và làm việc tại TP Cần Thơ.

Những cây tre được nhân giống từ Vườn tre Lăng Bác được trồng tại khuôn viên Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.

 


Thanh Xuân


b4e503e4-8cec-40df-a04e-6e393b34ec45

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ tiếp nhận, trồng những cây tre được nhân giống từ Vườn tre Lăng Bác. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang