Mục tiêu của Kế hoạch nhằm: Xây dựng nông thôn mới đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về
“Bưu điện” và “Cung cấp dịch vụ công” tại tất cả các xã trên địa bàn thành phố
đến năm 2015. Giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 chủ yếu là tiếp tục duy trì,
nâng cấp và phát triển; nhằm phục vụ tốt
cho công tác cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ tốt cho người dân tham gia
chính phủ điện tử trong tương lai; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin tại bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả” của cơ quan cấp xã, cung cấp thông
tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh và chính
xác; tăng cường tính minh bạch trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả đến
công dân và trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.
Nội dung thực hiện của kế hoạch như sau:
Tập trung tuyên truyền về quan điểm, chủ trương xây dựng nông thôn mới, những
nội dung, giải pháp, nguyên tắc xây dựng nông thôn mới của thành phố, các cơ chế
chính sách trong xây dựng nông thôn mới, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các
cấp, các ngành liên quan đến nội dung xây dựng nông thôn mới; biểu dương kịp thời
những gương điển hình tiên tiến, những nhân tố mô hình mới, cách làm hay, sáng
tạo trong phong trào xây dựng nông thôn mới; đồng thời, tuyên truyền, vận động
các doanh nghiệp trong và ngoài nước chung tay xây dựng nông thôn mới.
Đào tạo cán bộ, công chức
kiêm nhiệm công tác hướng dẫn tại các điểm dịch vụ công, khuyến khích xây dựng, phát triển và khai
thác hạ tầng viễn thông băng thông rộng, đa dạng hóa các dịch vụ công nghệ
thông tin và truyền thông, thu hút các thành phần kinh tế tham gia cung cấp các
dịch vụ viễn thông công ích và Internet tới nông thôn của thành phố cần
Thơ, đặc biệt là cung cấp thông tin và dịch
vụ trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp trên cơ sở hợp tác giữa Chính
phủ và doanh nghiệp.
Nhà nước hỗ trợ cơ sở vật chất cho các điểm Bưu điện Văn hóa xã tại các điểm chưa có cung cấp dịch vụ truy nhập Intermet ADSL hoặc có cung cấp dịch vụ truy nhập Intermet ADSL nhưng số lượng máy vi tính ít (nhỏ hơn 05 máy), cấu hình máy vi tính yếu, chất lượng xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu cung cấp dịch vụ cho người dân. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, đặc biệt là dịch vụ truy nhập Internet tại các điểm phục vụ Bưu chính có người phục vụ, điểm Bưu điện Văn hóa xã, nhằm giúp duy trì và phát triển thành 01 hệ thống điểm phục vụ Bưu chính, Viễn thông chuẩn của xã nông thôn mới; duy trì và phát triển mạng viễn thông, đảm bảo 36/36 xã đều được phủ sóng dịch vụ thông tin di động và có thể truy cập dịch vụ Internet thông qua di động để phổ cập Internet đến cộng đồng.