Cần Thơ: đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững, xây dựng sản phẩm đặc trưng trong không gian du lịch mới
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2025),
ngày 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị gặp gỡ
các doanh nghiệp du lịch, trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và triển khai
các hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, lợi
thế du lịch của thành phố, hướng đến phát triển du lịch bền vững, xứng tầm vai
trò trung tâm vùng ĐBSCL.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm 2025, du lịch
Cần Thơ đón hơn 6,3 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt trên 2,7 triệu
lượt, doanh thu đạt khoảng 5.450 tỷ đồng. Kết quả này là tín hiệu khởi sắc, thể
hiện sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, góp phần tích cực vào phát triển
kinh tế - xã hội của thành phố, nhờ sự đẩy mạnh xây dựng nhiều sản phẩm, tổ chức
các chuỗi sự kiện thu hút du khách, hơn 150 gói kích cầu, dịch vụ, tour mới kết
hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực, trải nghiệm sông nước, sinh thái, cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành
phố Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Điệp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần
Thơ Nguyễn Thị Ngọc Điệp ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của
ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua. Bà nhấn mạnh, du lịch hiện
là ngành kinh tế tổng hợp, tạo việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và
đóng góp vào tăng trưởng bền vững của thành phố. Cần Thơ có không gian phát triển
rộng, giàu tài nguyên, bản sắc, nhân lực, vùng nguyên liệu du lịch, hứa hẹn trở
thành trung tâm du lịch, văn hóa, sông nước của ĐBSCL.
Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành du lịch thành phố
tiếp tục rà soát, khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch
sinh thái, sông nước, miệt vườn, chợ nổi, MICE, du lịch lễ hội, du lịch sức khỏe;
đồng thời đa dạng hóa hoạt động lễ hội, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng
đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, sản phẩm
dịch vụ mới để phục vụ khách trong nước và quốc tế. Ngành cần phối hợp ngành
Công Thương, Nông nghiệp phát huy giá trị du lịch nông nghiệp, phát triển sản
phẩm quà tặng, hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch, góp phần quảng
bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng địa phương.
Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh cần đẩy mạnh liên kết với
ngành y tế để phát triển du lịch sức khỏe, tận dụng hiệu quả hệ thống bệnh viện,
y học cổ truyền trên địa bàn; chú trọng văn hóa ứng xử, minh bạch giá cả, xây dựng
thương hiệu du lịch Cần Thơ văn minh, chuyên nghiệp. Đặc biệt, Phó Chủ tịch
UBND thành phố yêu cầu ngành tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế ban đêm gắn với
du lịch, đầu tư các khu vui chơi, sản phẩm đêm đặc sắc, góp phần gia tăng chi
tiêu, kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã kiến nghị thành phố xúc
tiến mở thêm các đường bay, tăng tần suất các chuyến bay đi/đến Cần Thơ, phát
triển các tuyến, liên kết sản phẩm du lịch, nâng cấp hạ tầng, đặc biệt là khai
thác hiệu quả Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, cảng biển Trần Đề, nhằm thu hút
khách trong nước và quốc tế đến Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch thành phố Cần Thơ trao Giấy khen cho các doanh nghiệp du lịch
Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã trao Giấy
khen cho 17 doanh nghiệp du lịch có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển
du lịch của thành phố thời gian qua.