Khoa học và Công nghệ


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025
Ngày đăng: 18/05/2020

Lượt xem:


Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 545/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2021 - 2025.

Mục tiêu phát triển TMĐT của chính phủ giai đoạn 2021 - 2025 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng. Thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển TMĐT. Xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững. Đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước thông qua ứng dụng TMĐT; đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới.

Qua đó, phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm. Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%; 50% số xã và các đơn vị hành chính tương đương trên cả nước có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến; 80% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến.

Để đạt được các mục tiêu cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đề ra các nhóm nhiệm vụ chính cần triển khai trong giai đoạn 2011 - 2025, trong đó chú trọng hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển TMĐT trong bối cảnh CMCN 4.0. Chú trọng rà soát, bổ sung, sửa đổi và ban hành mới các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng TMĐT và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số.

Cùng đó, tiếp tục nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động TMĐT, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT. Đẩy mạnh cung cấp trực tuyến các dịch vụ công liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục hành chính công.

Đẩy mạnh tuyên truyền, đào tạo kỹ năng TMĐT cho người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ tham gia và khai thác các ứng dụng TMĐT của doanh nghiệp, tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong TMĐT.

Đồng thời, tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho TMĐT. Phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.


An Chi


287c4038-e436-4c4d-ad40-007539461183

Tiêu đề bài viết: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 . Nội dung như sau: . Theo tác giả: An Chi.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang