Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Quy định quản lý hoạt động loại hình nhân viên giao hàng (shipper)
Ngày đăng: 04/08/2021

Lượt xem:


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, số ca lây nhiễm đang lan nhanh trong cộng đồng, một trong những nguyên nhân chính là do hoạt động đi lại người dân chưa được kiểm soát chặt chẽ, di chuyển nhiều qua các địa bàn quận, huyện khác nhau.

Để kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Cần Thơ theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố quy định quản lý hoạt động loại hình nhân viên giao hàng (còn gọi là “shipper”).

Theo đó, kể từ ngày 04 tháng 8 năm 2021, yêu cầu các Đơn vị quản lý, cung ứng dịch vụ nhân viên giao hàng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, lưu ý thực hiện ngay các nội dung sau đây:

Về số lượng hoạt động: rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 30% số lượng nhân viên đang quản lý.

Về quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19: chủ động phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn tố chức xét nghiệm theo định kỳ cho đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị (thực hiện xét nghiệm định kỳ 03 ngày/lần). Khi di chuyển trên đường phải đem theo Giấy chúng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn thời hạn trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm).

Về thời gian hoạt động của nhân viên giao hàng: chỉ cho phép hoạt động từ 06 giờ 00 đến trước 18 giờ 00 hàng ngày.

Về đặc điểm nhận diện đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị: ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay (thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, Giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho nhân viên giao hàng, ứng dụng quản lý đơn hàng mà nhân viên giao hàng đang giao nhận,...), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của đơn vị cho từng nhân viên giao hàng và ứng dụng công nghệ nhận diện nhân viên giao hàng thông qua mã QR Code hiển thị đầy đủ các thông tin về nhân viên giao hàng, phương tiện di chuyển (địa chỉ: công ty, nơi cư trú của nhân viên giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu, chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển,...).

Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...), các đơn vị quản lý tập hợp đăng ký danh sách nhân viên giao hàng gửi Sở Công Thương xác nhận.

Về địa bàn hoạt động: tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh từ địa bàn này sang địa bàn khác. Mỗi nhân viên giao hàng chỉ được hoạt động trên địa bàn 01 (một) quận, huyện. Chỉ giao hàng địa bàn quận, huyện khác khi vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ cho các bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch.

Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ nhân viên giao hàng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông cũng như giao nhận hàng hóa; đồng thời, trang bị đầy đủ các vật dụng phòng, chống dịch như: khẩu trang, chai xịt khuẩn, kính chắn, găng tay y tế,... cho nhân viên giao hàng để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa, chứng từ, tiền (khuyến khích giao dịch chuyển khoản điện tử).

Hàng ngày, thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ nhân viên giao hàng và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương để tổng hợp, cung cấp cho các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu, nhận diện nhân viên giao hàng khi lưu thông trên đường và báo cáo danh sách nhân viên giao hàng của đơn vị gửi về Sở Công Thương tổng hợp gửi cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm theo định kỳ.

Công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra, phối hợp, hỗ trợ, xác minh xử lý nhân viên giao hàng khi cần thiết. Chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp để nhân viên giao hàng của đơn vị vi phạm về mục đích, đối tượng, thời gian vận chuyển và không đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định nêu trên trong quá trình hoạt động.


Lê Tuyến


6fc803b2-59bb-4fc7-b8ba-91f0c852f20b

Tiêu đề bài viết: Quy định quản lý hoạt động loại hình nhân viên giao hàng (shipper) . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Lê Tuyến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang