Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Tăng cường thực hiện thanh toán phí lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngày đăng: 13/10/2021

Lượt xem:


TP Cần Thơ đã triển khai hơn 305 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có thu phí/lệ phí trên Nền tảng thanh toán cổng Dịch vụ công quốc gia (Payment Platform). Tuy nhiên, đến nay chỉ có 19 giao dịch thành công chủ yếu ở Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND quận Ô Môn.

Ngày 13/10, UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn 4891/UBND-KSTT về việc tăng cường thực hiện thanh toán phí/lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trên cơ sở đó, để bảo đảm việc triển khai hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền phương thức nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng Dịch vụ công thành phố; dịch vụ thanh toán phí/lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia đến cá nhân, tổ chức có nhu cầu để thực hiện bảo đảm tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt trên 25% trong năm 2021.

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm việc thanh toán nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công theo Quy chế Quản lý, sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử TP Cần Thơ ban hành kèm theo Quyết định số 2602/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND thành phố và Công văn số 651/UBND-KSTT ngày 2/3/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia. 

Theo đó, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thanh toán phí/lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, chú trọng hỗ trợ thanh toán hộ các đối tượng không có điều kiện thanh toán trực tuyến (chưa có điện thoại thông minh, tài khoản ngân hàng, tài khoản dịch vụ công) hoặc phối hợp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán hộ ngay tại Bộ phận Một cửa để phục vụ cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu.

Chủ động phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm kết nối Hệ thống thông tin một cửa điện tử của đơn vị với Nền tảng thanh toán cổng Dịch vụ công quốc gia (Payment Platform); quán triệt, sử dụng chứng từ điện tử thanh toán trực tuyến trên hệ thống đúng quy định; tra cứu, đối soát kết quả thanh toán để phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chưc được nhanh chóng, kịp thời.

Mặt khác, rà soát, cập nhật số tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc của cơ quan, đơn vị trên Hệ thống. Trường hợp cần thay đổi, điều chỉnh thì gửi yêu cầu bằng văn bản về Văn phòng UBND thành phố để cập nhật.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Thủ trưởng cơ quan liên quan bảo đảm hạ tầng kết nối và thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công thành phố; theo dõi, hướng dẫn cơ quan, đơn vị cấu hình dịch vụ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố; giám sát bảo mật an toàn thông tin trong Hệ thống; xử lý các vuớng mắc phát sinh trong quá trình thanh toán trực tuyến.

Đồng thời, lồng ghép nội dung thực hiện thanh toán phí/lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia vào Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 25/12/2020 của UBND thành phố công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021; phối hợp với cơ quan có liên quan thực hiện in, phát hành tờ gấp tuyên truyền đến sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn.


Nguyên Trang


95437246-caf6-4831-9bda-f9f17b584569

Tiêu đề bài viết: Tăng cường thực hiện thanh toán phí lệ phí trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang