Trung ương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Tiếp tục phát động kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020
Ngày đăng: 20/09/2020

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, tập trung vào chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh hiện nay tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát; đồng thời, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 8/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong bối cảnh mới.

Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gợi ý các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến; tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe…

Cùng với đó, xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo, Facebook của Tổng cục Du lịch…

Đối với các sở quản lý du lịch, Bộ đề nghị báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn như: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn; ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu; kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm việc tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn…


Thanh Xuân


Các tin khác:
Bắt buộc đeo khẩu trang trên mọi phương tiện giao thông công cộng  (26/10/2020)
Đấu tranh chống vấn nạn sách giả  (23/10/2020)
Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về sách giáo khoa  (16/10/2020)
Nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là chủ quan trước dịch Covid-19  (15/10/2020)
Đẩy nhanh tiến độ sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng  (08/10/2020)
<<  <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  
  >  >>  

fe57cda9-b94e-4a82-b280-f745c9cc5a77

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: