Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Hội nghị giao ban Công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập lần thứ 23
Ngày đăng: 19/07/2019

Lượt xem:


Ngày 17/7, Hội Khuyến học TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cụm 8 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 23.
Quang cảnh Hội nghị

Đến tham dự Hội nghị có PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Trần Việt Trường, Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; cùng các đồng chí lãnh đạo Hội khuyến học 12 tỉnh thuộc cụm 8 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở các tỉnh thành khu vực ĐBSCL tiếp tục giữ vững và có bước phát triển. Về củng cố, xây dựng và phát triển Hội, đã có trên 6.000 tổ chức Hội với 304.000 hội viên, chiếm 24,05% tổng số dân. Phong trào xây dựng xã hội học tập đến cuối năm 2018 đã có 204.000 hộ đạt danh hiệu gia đình học tập, chiếm 74,72% tổng số hộ dân, 473 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập, 532 ấp (khu vực) đạt danh hiệu cộng đồng học tập, 571 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị học tập và 57/85 xã phường, thị trấn đạt danh hiệu cộng đồng học tập cấp xã. Phong trào xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài “Vì ngày mai Cần Thơ phát triển” hằng năm đều đạt từ 30-40 tỷ đồng, cấp phát cho hằng trăm nghìn lượt học sinh, sinh viên nhà nghèo hiếu học, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội.

Với sự nỗ lực trên, toàn cụm đã vận động được trên 261 tỉ đồng cho quỹ khuyến học, khuyến tài; phát triển mới 125.291 hội viên, nâng tổng số hội viên của 12 tỉnh thành lên 3.481.635 hội viên chiếm 21,20% tổng số dân, tăng 8,52% so với cuối năm 2018. Việc triển khai, nhân rộng các mô hình học tập đã đi vào chiều sâu. Nhiều tỉnh, thành các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập có tỷ lệ đăng ký cao. Đặc biệt, tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long có một số mô hình có tỉ lệ đăng ký đạt 100%.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận kinh nghiệm nâng cao chất lượng các phong trào, mô hình hay, cách làm hiệu quả và công tác phát triển hội viên, vận động quỹ khuyến học, khuyến tài của các địa phương. Đồng thời, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong cụm. Bên cạnh đó, kiến nghị không sáp nhập Hội Khuyến học với các tổ chức xã hội khác; sớm ban hành Bộ Tiêu chí chính thức công nhận “Đơn vị học tập” từ cấp huyện trở lên và Bộ Tiêu chí tỉnh, thành phố học tập.

Để phát huy kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Hội Khuyến học các tỉnh thành trong cụm tiếp tục tham mưu triển khai sâu rộng kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là tư tưởng “Học tập suốt đời”. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra giám sát để thúc đẩy việc thực hiện các chỉ tiêu trong năm đã đề ra và nâng cao chất lượng các mô hình được đề nghị công nhận cuối năm; đẩy mạnh tuyên truyền vận động quỹ khuyến học, khuyến tài, phấn đấu mỗi địa phương vận động quỹ đạt chỉ tiêu số tiền bình quân theo đầu người mà Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã giao.


Thùy Trang


c9e2a138-bd93-4f71-9e46-1b1d2117d063

Tiêu đề bài viết: Hội nghị giao ban Công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập lần thứ 23. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thùy Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang