Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Phê duyệt kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt
Ngày đăng: 17/10/2019

Ngày 11/10, UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định 2439/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2019-2021.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ mời gọi đầu tư tham gia khai thác 5 tuyến xe buýt không trợ giá, cụ thể: Tuyến 1: Quốc Lộ 1A (phường Ba Láng) → Quốc Lộ 1 (cũ) → 30/4 → Đại lộ Hòa Bình → Nguyễn Trãi → Cách Mạng Tháng Tám → Lê Hồng Phong → Ô Môn → ĐT.922 → Cờ Đỏ → ngược lại; Tuyến 2: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) → Quốc Lộ 91 → ĐT.921 → Cờ Đỏ → ĐT.919 → Vĩnh Thạnh → QL.80 → Thốt Nốt, Ngã Ba Lộ Tẻ; Tuyến 3: Ô Môn → Quốc Lộ 91 → Ngã Ba Lộ Tẻ → Kinh B (QL.80) → ngược lại; Tuyến 4: Sân bay → Nguyễn Duy Tân → CMT8 → Trần Phú → Lê Lợi → KS Công Đoàn → Cầu Ninh Kiều → Nguyễn Trãi Ngô Gia Tự → Hai Bà Trưng → Nguyễn An Ninh → Lý Tự Trọng → Trần Hưng Đạo → Đường 3 Tháng 2 → Nguyễn Văn Linh → Đường 3 Tháng 2 → ĐT.923 → TT. Phong Điền → Cầu Trà Niền (mới) → NV Cừ nối dài → Võ Văn Kiệt → Sân bay; Tuyến 5: Sân bay → Võ Văn Kiệt → Nguyễn Văn Cừ → Nguyễn Văn Linh → Bến xe 91B → Cầu Hưng Lợi → Bến xe Trung tâm → Cái Cui → ngược lại.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ mời gọi nhà đầu tư tham gia thực hiện đầu tư xây dựng 3 Bãi đỗ xe buýt kết hợp điểm đầu - cuối xe buýt, gồm: Bãi đỗ Ba Láng tại Phường Ba Láng – quận Cái Răng; Bãi đỗ Kinh B tại Bến xe tạm Kinh B hiện tại, huyện Vĩnh Thạnh và Bãi đỗ Sân Bay Cần Thơ tại trước lối vào Sân bay quốc tế Cần Thơ, quận Bình Thủy theo Bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Bãi đỗ xe buýt kết hợp điểm đầu - cuối xe buýt Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Kế hoạch cũng nêu rõ, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi theo Quyết định số 55/2012/QĐ-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 62/2009/QĐ-TTg ngày 20 tháng 4 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn tiền thuê đất để xây dựng trạm bảo dưỡng, sửa chữa, bãi đỗ xe của doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, được quyền khai thác quảng cáo trên thân xe ứng với số phương tiện xe buýt của nhà đầu tư khai thác trên các tuyến và được quyền khai thác các Bãi đỗ xe buýt kết hợp điểm đầu - cuối xe buýt và các dịch vụ khác do nhà đầu tư xây dựng theo quy định.

Việc phê duyệt kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm bảo đảm thuận lợi cho việc đi lại của người dân theo hướng phát triển tuyến xe buýt từng bước kết nối trung tâm 9 quận huyện trên địa bàn và các tỉnh lân cận; kết nối sân bay quốc tế Cần Thơ với bến xe khách trung tâm và các điểm du lịch; kết nối các trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn trong khu vực trung tâm; kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để khuyến khích người dân sử dụng xe buýt, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển.


KKN


Các tin khác:
Phân cấp thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình dưới 15 tỉ đồng  (09/08/2019)
Tổ chức điều tra và xử lý đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để xin ăn  (05/08/2019)
Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở bờ sông tại ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh  (31/07/2019)
Thí điểm “Cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch thông minh thành phố Cần Thơ”  (24/07/2019)
Tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia  (18/07/2019)
<<  <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  
  >  >>  

3c396109-4298-4a65-b529-a5847814296b

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: