Trung ương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Khuyến khích người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết công việc thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng: 03/04/2020

Lượt xem:


Văn phòng Chính phủ vừa có đề nghị tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

Đồng thời, thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính, đóng bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.

Văn phòng Chính phủ yêu cầu tại Bộ phận một cửa các cấp, căn cứ vào tình hình thực tiễn của Bộ, ngành, địa phương bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp.

Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước ngày 30/6/2020 và chỉ tiêu xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng (80% đối với cấp bộ; 60% đối với cấp tỉnh và 30% đối với cấp huyện).

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ đề nghị tổ chức họp, làm việc trực tuyến đối với các cuộc họp của Bộ, cơ quan, UBND cấp tỉnh theo quy định tại khoản 3 Điều 33 và khoản 2 Điều 34 Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg ngày 09/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Ngoài ra, các Bộ, ngành lưu ý phối hợp với Văn phòng Chính phủ để triển khai mở rộng phạm vi triển khai Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) tới điểm cầu của các Bộ, ngành.

(Kèm file)


Kim Xuyến


01ea01a4-0171-43c0-81d8-5b76fab7fe6c

Tiêu đề bài viết: Khuyến khích người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết công việc thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Kim Xuyến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang