Tin tức du lịch


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Tạo nội lực từ thách thức
Ngày đăng: 17/02/2021

Lượt xem:


“An toàn”, “Liên kết”, “Năng động”, “Thích ứng”... là những chìa khóa giúp các nhà quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch tại Cần Thơ tạo cơ hội từ thách thức, trong bối cảnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn và đang làm thay đổi tâm lý du khách. Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB), hiện nay 56% du khách lựa chọn du lịch thiên nhiên, 36% khách lựa chọn điểm đến an toàn với dịch bệnh và 32% lựa chọn những nơi an ninh.
Du thuyền Victoria Mekong. Ảnh: Victoria Cần Thơ

Bà Lê Ðình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ, cho biết: “COVID-19 làm thay đổi xu hướng du lịch. Du khách bây giờ đi theo nhóm nhỏ và chú trọng an toàn. Các đơn vị lữ hành phải kịp thích ứng bằng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp từng thời điểm”. Tại khu vực ÐBSCL, Vietravel là một trong những đơn vị có chính sách linh hoạt theo tình hình dịch bệnh. Thích ứng với làn sóng COVID-19 thứ nhất và thứ hai, đơn vị liên kết và liên minh kích cầu trên cơ sở thế mạnh của các địa phương. Vietravel kết hợp với khách sạn Azerai Resort, Victoria Resort, Cần Thơ Ecolodge, TTC, Iris… để có các combo với giá kích cầu hấp dẫn; đồng thời kết nối với các hãng hàng không, đường thủy, dịch vụ nhà hàng để xây dựng những gói sản phẩm an toàn. Ðơn vị cũng đã xây dựng hệ thống tiêu chí an toàn: điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn. Nhờ vậy từ cuối tháng 8 Vietravel đã đón trở lại những đoàn khách lớn. Trong tháng 9 và tháng 10-2020, Vietravel đã phục vụ gần 15.000 lượt khách, nhiều đoàn có số lượng khách lên trên 500 người. Bà Lê Ðình Minh Thy nhấn mạnh: “Có thể thấy sự liên kết kích cầu và du lịch an toàn là những giải pháp cơ bản. Chúng tôi cũng làm mới các sản phẩm, dịch vụ theo những tiêu chí đáp ứng thị trường du lịch nội địa, vì trước đây thế mạnh của Vietravel là thị trường quốc tế”.

Vẻ đẹp bình dị của chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Kiều Mai

Với hệ thống Victoria tại ÐBSCL, an toàn cũng là yếu tố được xác định phải làm tốt xuyên suốt. Bà Võ Xuân Thư, Tổng Giám đốc Khách sạn Victoria Cần Thơ, cho biết: “Trước, trong và cả sau những làn sóng dịch bệnh, Victoria luôn duy trì nghiêm các tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách và tạo cho du khách ý thức phải tự bảo vệ bản thân”. Nhận định phải có sự chia sẻ và liên kết mới giúp kích cầu hoạt động hiệu quả, Victoria cũng đã phối hợp với các hãng hàng không để có combo giá tốt nhất cho du khách đến Cần Thơ. Ðồng thời, đơn vị khai trương Du thuyền Victoria Mekong tuyến đường sông quốc tế Cần Thơ - Phnom Penh và có khách lấp đầy các cabin trong tháng 3-2020. Sau đó, do tác động của dịch COVID-19, đơn vị đã chuyển thành Mekong Wellness Cruise - đi từ Cần Thơ đến An Giang, khám phá văn hóa miền Tây, kết hợp các lớp Yoga, thiền ngoài trời, workshop… nhằm thanh lọc cơ thể, chăm sóc tinh thần, phù hợp với xu thế chú trọng sức khỏe của du khách hiện nay. Khách sạn Victoria Cần Thơ cũng giới thiệu “Daycation” nghỉ dưỡng ngay trong lòng TP Cần Thơ với mức giá ưu đãi, phù hợp cho du khách muốn thư giãn nhưng không đi xa.

Chú trọng du lịch địa phương, tại chỗ cũng được nhiều đơn vị chọn lựa trong bối cảnh dịch bệnh. Ông Phạm Hải Việt, Giám đốc Special Life Travel, cho biết: “Chúng tôi chuyển từ thị trường khách đoàn sang khách lẻ, nhóm nhỏ. Ðồng thời xác định lại chiến lược: không đi xa mà chuyển về những sản phẩm địa phương”. Từ đó, ông Phạm Hải Việt xây dựng những tour trải nghiệm mới, đậm nét văn hóa bản địa: “Hành trình trên đất Cái Răng”, “Một ngày khám phá đảo ngọt” (cù lao Tân Lộc)… Ðây đều là những sản phẩm khai thác sâu về đất và người ở Cần Thơ, du khách sẽ được chính người địa phương đưa đi tham quan, trải nghiệm những gì gần gũi gắn bó với đời sống của họ. Trong câu chuyện khác, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, cho biết: “Dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh, nhưng chúng tôi không cắt giảm nhân sự. Những lúc ngừng đón khách, chúng tôi chỉnh trang cảnh quan và cùng nghĩ cách làm mới sản phẩm, dịch vụ”. Cụ thể, đơn vị đầu tư khu nhà văn hóa kiến trúc bốn dân tộc Kinh - Hoa - Khmer - Chăm và làng nghề truyền thống, tái hiện chợ nổi trong khuôn viên làng du lịch, tổ chức Ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh với chủ đề “Vị ngọt miền Tây”...

Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Cần Thơ Ecolodge. Ảnh: Kiều Mai

Trong giai đoạn đầu chịu tác động từ dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp du lịch tại Cần Thơ còn khá bị động và vẫn còn tâm lý ứng phó nhất thời. Nhưng không lâu sau thì họ chuyển sang thế chủ động, biến thách thức thành cơ hội, không ngừng thay đổi để thích ứng với đại dịch. Chính sự năng động này đã góp phần giúp du lịch Cần Thơ không chịu quá nhiều tổn thất và tạo ra nội lực mới cho du lịch thành phố phục hồi, phát triển.

Năm 2020, du lịch Cần Thơ đón khoảng 5,6 triệu lượt khách, giảm 36,8% so năm 2019; trong đó khách lưu trú đạt khoảng 2 triệu lượt khách, giảm 32,8%; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 3.169 tỉ đồng, giảm 28,6%.


Nguồn: Báo Cần Thơ


eeb76cff-bab5-4133-a690-faa9ac091484

Tiêu đề bài viết: Tạo nội lực từ thách thức . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguồn: Báo Cần Thơ.

SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA
BẢN ĐỒ CẦN THƠ
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

Copyright 2017 CANTHO PORTAL. All rights reserved.
English | Français