Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện số hóa hồ sơ và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Ngày đăng: 15/05/2023

Lượt xem:


Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có công văn yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện triển khai Thông tư quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giao Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tổ chức triển khai thực hiện Thông tư số 01/2023/TT-VPCP theo đúng quy định; theo đó khẩn trương rà soát, thống kê, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tiếp nhận, số hóa, xử lý, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP và các văn bản có liên quan; chỉ đạo việc giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo các chỉ tiêu trực tuyến được giao; tăng cường thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và hướng dẫn thanh toán trực tuyến; thường xuyên theo dõi các chỉ số đánh giá trên bản đồ thực thi thể chế tại Cổng Dịch vụ công quốc gia để đôn đốc khắc phục những tồn tại, hạn chế của đơn vị trong quá trình thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền về các nội dung của Thông tư số 01/2023/TT-VPCP bằng nhiều hình thức mang lại hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý ở 3 cấp chính quyền (tỉnh, huyện, xã); trên cơ sở đó, lập danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và danh mục dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến theo quy định tại Điều 13 Chương III Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 25/5/2023 để tổng hợp.

Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, đảm bảo các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố đáp ứng các quy định về chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Chương II, III, V của Thông tư số 01/2023/TT-VPCP; tích hợp tính năng ký số công cộng để cá nhân, tổ chức thực hiện ký số khi tham gia dịch vụ công trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; kịp thời theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức đối với các nội dung thuộc thẩm quyền…


Kim Xuyến


b58cdc7f-55e5-4cf6-bd9a-61db0983d64b

Tiêu đề bài viết: Rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện số hóa hồ sơ và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Kim Xuyến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang