Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Liên hiệp Cần Thơ tiếp nhận khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng: 24/11/2021

Lượt xem:


Chiều 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức Lễ tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 do Đại sứ quán Ireland tài trợ thông qua Tổ chức FHI360 và Tổ chức AVPN tài trợ thông qua Tổ chức WWO đến các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch cùng các đơn vị.
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, trao bảng tượng trưng các phần hỗ trợ của Đại sứ quán Ireland thông qua tổ chức FHI360 cho các đơn vị

Buổi lễ được tổ chức trực tiếp tại Liên hiệp Cần Thơ và trực tuyến tại 2 điểm cầu của Tổ chức WWO và Tổ chức FHI360.

Khoản viện trợ vật tư y tế cho các bệnh viện của Đại sứ quán Ireland tài trợ thông qua tổ chức FHI360/Mỹ bao gồm: 5.000 khẩu trang N95 qua tai, 3.000 khẩu trang N95 qua đầu, 20.000 khẩu trang y tế tiêu chuẩn, 3.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cấp 2, 3 và 4, 12.000 găng tay y tế và 3.000 kính chống giọt bắn, với trị giá gần 500 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, Liên hiệp Cần Thơ sẽ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP, Bệnh viện Phụ sản TP và Bệnh viện Dã chiến số 3 (Bệnh viện Y học cổ truyền TP) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện.

Trong khi đó, khoản viện trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP do tổ chức AVPN tài trợ thông qua tổ chức WWO sẽ hỗ trợ cho 136 trẻ em tại 6 đơn vị: Bệnh viện Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Nhi đồng TP, Bệnh viện Ung bướu TP, Trường Dạy trẻ khuyết tật TP, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam TP, với tổng giá trị trên 255 triệu đồng. Khoản viện trợ nằm trong Chương trình “Bước đệm cho em” trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại địa bàn TP Cần Thơ” của Tổ chức WWO/Mỹ tài trợ.

Theo bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các khoản hỗ trợ nêu trên không chỉ là sự ủng hộ về vật chất cho công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện, cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp ngành Y tế TP có thêm điều kiện phòng, chống, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe, cuộc sống của các em thiếu nhi, bệnh nhi trên địa bàn TP. Điều này còn thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị của các nước đối với Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ nói riêng thông qua các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ, phát biểu tại lễ tiếp nhận.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP - cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP vẫn đang diễn biến phức tạp; các bệnh viện và lực lượng tuyến đầu rất cần các trang thiết bị và vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; các đối tượng yếu thế như trẻ em, người già vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Hiển cho biết thời gian qua TP đã tiếp nhận rất nhiều nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, mạnh thường quân với số tiền ủng hộ trên 300 tỷ đồng. Ngoài đóng góp về vật chất, TP huy động nhiều lực lượng cùng tham gia phòng chống dịch với tinh thần cả hệ thống chính trị đều vào cuộc, quyết tâm kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh để phục hồi phát triển kinh tế, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP, ông Dương Tấn Hiển gửi lời cảm ơn đến Đại sứ Quán Ireland thông qua Tổ chức FHI360 đã hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện và Tổ chức AVPV thông qua Tổ chức WWO đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo phân phối, giao các đơn vị sử dụng một cách hiệu quả phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ, thời gian qua với vai trò làm đầu mối xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), Liên hiệp Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị liên quan không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn đi xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN cho các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện và các dự án phát triển của TP Cần Thơ trong nhiều lĩnh vực và đạt nhiều kết quả khả quan, đáng ghi nhận.

Trong năm 2021, Liên hiệp Cần Thơ đã thực hiện 15 dự án, chương trình đồng thời vận động các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện thêm các dự án mới, với tổng giá trị vận động và thực hiện gần 10 tỷ đồng.

Cũng theo bà Giang, từ năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp, Liên hiệp đã chủ động liên hệ với các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu chống dịch tại TP để nắm bắt thông tin, nhu cầu về trang thiết bị và vật tư y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời kết nối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) cùng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để vận động các nguồn hỗ trợ cho các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu chống góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của chính quyền TP. Đến nay, tổng giá trị vật chất bằng tiền và quy tiền do Liên hiệp vận động từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong nước là khoảng 3,7 tỉ đồng.


Thanh Xuân


992cc739-02bf-47ee-865f-7bddb6feee20

Tiêu đề bài viết: Liên hiệp Cần Thơ tiếp nhận khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang