Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Khai mạc “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận” lần thứ 1
Ngày đăng: 29/10/2021

Lượt xem:


Phiên giao dịch việc làm được tổ chức nhằm duy trì hoạt động phối hợp giữa các Trung tâm dịch vụ việc làm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh lân cận trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực khôi phục sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khai mạc Phiên giao dịch

Sáng ngày 29/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ phối hợp với 12 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL - TP Hồ Chí Minh - Bình Dương đợt 1 năm 2021”.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ cho biết: Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có 116 đơn vị tham gia tuyển dụng, với hơn 31.000 vị trí việc làm trống cần tuyển với các ngành nghề như: Trưởng phòng phát triển kinh doanh, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, nhân viên hành chính quản trị, kỹ sư điện - điện tử, nhân viên bán hàng, tài xế xe, lao động phổ thông.

Riêng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, có 3 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp và 13 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến. Trong đó, 11 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm trong nước và 5 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm ngoài nước, với gần 3.000 vị trí việc làm trống cần tuyển với các ngành nghề phù hợp với người lao động như: Trưởng nhóm kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, nhân viên tư vấn tài chính, nhân viên tư vấn bảo hiểm, nhân viên sản xuất, nhân viên bảo trì - vận hành, kỹ sư thủy sản, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, lao động phổ thông,… Bên cạnh đó, 36 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ủy thác với hơn 1.200 vị trí việc làm cần tuyển.

Thông qua hoạt động Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến này, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực đã có nhiều kinh nghiệm, từ đó tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ, trao đối với nhà tuyển dụng, nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.

Người lao động tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Phiên giao dịch

Phát biểu tại tại Phiên giao dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn ra như hiện nay thì việc triển khai kết nối việc làm trực tuyến giữa doanh nghiệp và người lao động là giải pháp hết sức cần thiết và đúng đắn giúp người lao động không di chuyển nhiều để tìm việc, hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Hè thông tin thêm, trước đó, ngày 19/10, UBND TP Cần Thơ đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 6 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, An Giang và Kiên Giang (7 tỉnh, thành Nam sông Hậu) bàn về liên kết, phối hợp giữa các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tế. Trên cơ sở các nội dung theo Nghị quyết 128, TP Cần Thơ và các tỉnh đã thống nhất phối hợp trong 6 lĩnh vực, gồm: y tế, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, thông tin - truyền thông, giao thông vận tải và lao động - việc làm. Đây là hoạt động thiết thực, đúng thời điểm nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động, góp phần nâng tỷ lệ người thất nghiệp quay lại thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng thời, cung ứng cho doanh nghiệp nguồn ứng viên phù hợp với nhu cầu để trở lại sản xuất, kinh doanh sau thời gian trực tiếp chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động cần chủ động hợp tác với Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, thường xuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng và tham gia tuyển dụng tại các sự kiện giao dịch, việc làm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần có cơ chế thích hợp để thu hút người lao động, thực hiện tốt chế độ đãi ngộ như chính sách tiền lương, thu nhập và các chính sách phúc lợi khác.

Công ty Cổ phần sách và thiết bị giáo dục Cửu Long phỏng vấn trực tuyến người lao động có nhu cầu tìm việc

Theo thống kê của Cục Việc làm thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, số lao động về quê tránh dịch quay lại các thành phố lớn làm việc sau khi kết thúc giãn cách xã hội chỉ chiếm khoảng 60-70%. Trước tình trạng số lượng lớn người lao động trở về từ TP Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ (Cần Thơ hiện có khoảng 18.000 người lao động về lại địa bàn), TP Cần Thơ đang tạo điều kiện tốt nhất để người lao động sớm tìm được việc làm mới, ổn định cuộc sống. Dự kiến Phiên giao dịch việc làm trực tuyến sẽ thu hút hơn 600 người lao động tham gia.


Nguyên Trang


7a430af2-fdb0-415d-a62d-669a7afd87d7

Tiêu đề bài viết: Khai mạc “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận” lần thứ 1. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang