Thông tin hoạt động của Sở ngành


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022
Ngày đăng: 22/06/2022

Lượt xem:


Sáng 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”. Cùng tham dự có ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; ông Natthapol Na Songkhla - Phó Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cắt băng khánh thành tại Lễ khai mạc

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022 diễn ra liên tục từ ngày 22/6 đến hết ngày 26/6/2022 tại Trung tâm thương mại và Đại Siêu thị GO! Cần Thơ. Sự kiện có sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Doanh nghiệp, Hợp tác xã, làng nghề; các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, tiêu biểu là các gian hàng của: Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, Sở Công Thương An Giang, Sở Công Thương Kiên Giang, Sở Công Thương Long An, Sở Công Thương Hậu Giang, Sở Công Thương Cà Mau, Sở Công Thương Vĩnh Long, Sở Công Thương Tây Ninh, Sở Công Thương Đồng Tháp, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Đồng Nai và gian hàng của Đại Siêu thị GO!

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết Biên Bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ,… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, thời gian qua thành phố Cần Thơ luôn quan tâm, tích cực triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Các sản phẩm OCOP của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Cụ thể, trên 1.270 sản phẩm OCOP của khu vực và Đồng bằng sông Cửu Long đã được công nhận từ 3 sao trở lên; trong đó, thành phố Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên; riêng 2 sản phẩm Da cá chiên giòn vị trứng muối và Da cá chiên giòn vị Tomyum của Công ty Cổ phần thực phẩm VIDACA có tiềm năng sẽ được công nhận 5 sao. Nhìn chung, sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố trong thời điểm hiện nay, đang phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch COVID-19, để khai thác các nguồn lực sẵn có ở địa phương, thành phố Cần Thơ tiếp tục phát triển, đưa các sản phẩm chất lượng tham gia vào chương trình OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân trong thời gian tới.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ mong muốn trong thời gian tới, Bộ Công Thương có chính sách hỗ trợ về nội dung kinh phí để các địa phương tổ chức luân phiên với quy mô cấp Vùng để tăng cường tính kết nối, giao thương của các sản phẩm OCOP được nhiều người tiêu dùng biết đến, mở rộng thị trường tiêu thụ không chỉ trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật, tiêu chí cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, các chủ thể tham gia OCOP thực hiện các Chương trình OCOP để kết nối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố tạo ra nhiều sản phẩm OCOP của Vùng; Sở Công Thương tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển giữa các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các Hợp tác xã với các hệ thống phân phối hiện đại, các Siêu thị; tạo điều kiện để Doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và liên kết phát triển của các tỉnh, thành phố; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Siêu thị GO! Cần Thơ.

Ký kết Biên Bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam


Phương Thảo


e3a970f2-966a-4d4f-a862-dd83b6378861

Tiêu đề bài viết: Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Phương Thảo.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang