Tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều kết quả trong việc triển khai công tác KSTTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, cụ thể như:
- Công tác chỉ đạo, điều hành.
- Tham mưu ban hành Quyết định công bố TTHC đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; công khai đầy đủ, kịp thời đối với các quyết định công bố TTHC trên Cổng Dịch vụ công thành phố; thực hiện niêm yết đầy đủ danh mục, nội dung TTHC tại Bộ phận Một cửa.
- Giải quyết TTHC bảo đảm thực hiện đúng văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC, nội dung TTHC được niêm yết tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và thông tin công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
- Xử lý phản ánh, kiến nghị từ cá nhân, tổ chức.
- Thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC.
- Tuyên truyền, phổ biến về công tác KSTTHC; thực hiện việc báo cáo công tác KSTTHC định kỳ trên hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ kịp thời, đúng quy định về UBND thành phố.
- Bố trí công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Bộ phận Một cửa.
- Tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin, yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống Dịch vụ công 1022 thành phố Cần Thơ.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác KSTTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, một số cơ quan, đơn vị được kiểm tra trong đợt này còn tồn tại một số hạn chế như còn hồ sơ giải quyết trễ hạn; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực chưa đạt yêu cầu được giao.
Từ kết quả đó trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra đề nghị các cơ quan, đơn vị được kiểm tra cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được; đồng thời, quan tâm giải quyết, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức không để xảy ra tình trạng trễ hạn; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để cá nhân, tổ chức thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong năm 2022 đạt tỷ lệ yêu cầu 30%; bảo đảm tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực trong năm 2022 đạt 50% đối với cấp tỉnh, 40% đối với cấp huyện và 35% đối với cấp xã; UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường công tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính nhằm đạt tỷ lệ từ 20% trở lên trong năm 2022.
Phúc Mãi