Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Lãnh đạo thành phố tiếp Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản
Ngày đăng: 01/07/2022

Lượt xem:


Chiều ngày 1/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển và các sở, ngành có liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản liên quan việc xây dựng và triển khai dự án xây dựng hệ thống quản lý thông tin đất đai hiện đại tại TP Cần Thơ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Trước đó, tháng 7/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ và Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ thí điểm dự án hệ thống quản lý đất đai tại TP Cần Thơ. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường và Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam đã phối hợp thực hiện một số hoạt động như: khảo sát hiện trạng cơ sở dữ liệu đất đai tại huyện Vĩnh Thạnh; tổ chức hội thảo “Định hướng đề xuất phương án cải thiện, nâng cấp hệ thống quản lý đất đai tại TP Cần Thơ và chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai của Nhật Bản”.

Tại buổi làm việc, ông Hiroyuki Tsutsumi, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản mong muốn bắt tay vào các công việc cụ thể để cụ thể hóa biên bản đã ký kết, đồng thời đề xuất thành lập Tổ công tác thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực đất đai tại TP Cần Thơ. Theo ông Nguyễn Chí Kiên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP, trước mắt phía Công ty TNHH  Fujitsu Việt Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp đánh giá lại hiện trạng về cơ sở dữ liệu đất đai của TP Cần Thơ để đưa ra hướng chuyển đổi cho phù hợp. Sau khi hai bên thống nhất phương án, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường để đồng thuận cách làm, lúc đó mới xây dựng dự án và đề xuất Chính phủ để xin hỗ trợ vốn ODA của chính phủ Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ - cho biết, TP Cần Thơ đang cùng cả nước đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, trong đó lĩnh vực tài nguyên và môi trường được TP đặc biệt quan tâm. Đối với Biên bản ghi nhớ giữa Sở Tài nguyên và Môi trường và Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam, ông Hiển nhấn mạnh 3 vấn đề cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là phải xây dựng được dự án, xin được nguồn tài trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản, sau đó hai bên mới phối hợp triển khai thực hiện dự án. Trong giai đoạn triển khai dự án có thể thành lập Tổ công tác để điều hành thực hiện dự án. Ông Dương Tấn Hiển cũng bày tỏ mong muốn dự án xây dựng hệ thống quản lý thông tin đất đai hiện đại sẽ sớm được triển khai tại TP Cần Thơ trong thời gian tới nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý đất đai, chuyển đổi số Ngành tài nguyên và môi trường của TP.


Thanh Xuân


9d241c77-4a69-4ae2-9a7a-07378d9f7ce4

Tiêu đề bài viết: Lãnh đạo thành phố tiếp Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang