Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho nữ bác sĩ về hưu tình nguyện ở lại chống dịch
Ngày đăng: 18/10/2021

Lượt xem:


Sáng 18/10, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cùng lãnh đạo Sở Y tế đến thăm Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ nhân dịp bệnh viện này vừa chuyển sang trạng thái hoạt động trở lại bình thường sau một thời gian chuyển đổi một phần công năng sang điều trị bệnh nhân COVID-19.
Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho tập thể Khoa ICU và BS.CKII. Phan Thị Phụng (bìa phải).

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Luận - Giám đốc bệnh viện - cho biết, từ 1/8 đến nay Bệnh viện Đa khoa thành phố tiếp nhận điều trị gần 200 bệnh nhân COVID nặng ở tầng 3, đồng thời phải điều trị cho hơn 800 ca bệnh nhân nặng ở cuối tầng 2. Tập thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện đã vượt qua rất nhiều khó khăn, vượt qua chính bản thân mình để điều trị thành công nhiều bệnh nhân COVID nặng, trong đó khởi đầu là ca 1 sản phụ bị nhiễm SAR-COV-2 rất nặng nhưng đã được bệnh viện điều trị khỏi, mở ra hướng điều trị thành công nhiều bệnh nhân COVID khác tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU) và kết thúc nhiệm vụ là lần đầu tiên bệnh viện thực hiện thành công kỹ thuật ECMO điều trị bệnh nhân COVID-19 diễn tiến nặng. Đối với các bệnh nhân điều trị tại tầng 2 hiện hầu hết cũng đã được xuất viện, mang lại niềm hạnh phúc lớn cho bênh nhân lẫn người thân của họ.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường ghi nhận sự hy sinh, cống hiến, chung sức chung lòng của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thành phố đã gánh vác nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 với trách nhiệm rất nặng nề.

Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ y bác sĩ bệnh bệnh viện.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã chuyển lời dặn dò, gửi gắm niềm tin của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến đội ngũ y bác sĩ Khoa ICU của bệnh viện, đặc biệt là cá nhân BS.CKII. Phan Thị Phụng, nguyên Trưởng khoa, Khoa ICU của bệnh viện (người đã gắn bó hơn nửa đời mình với Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, trong đó có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức tích cực), dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng bác sĩ Phụng vẫn xung phong tình nguyện ở lại Khoa ICU đảm nhiệm vai trò hướng dẫn chuyên môn cùng ê kíp đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân COVID-19 nặng. “Đây là tấm gương tiêu biểu của lực lượng y bác sĩ, những “chiến sĩ áo trắng” của thành phố và là niềm tự hào của bệnh viện”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố cũng trao tặng Bằng khen cho tập thể Khoa ICU và cá nhân BS.CKII. Phan Thị Phụng đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.


Thanh Xuân


9af23831-36ba-4dd5-9270-407251ea43e3

Tiêu đề bài viết: Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho nữ bác sĩ về hưu tình nguyện ở lại chống dịch. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang