Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp
Ngày đăng: 20/05/2021

Lượt xem:


Sáng nay, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Hồng làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Trà Nóc.
Đoàn kiểm tra khu vực nhà ăn Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (Phân xưởng 2)

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, việc đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc; thực hiện đăng ký kiểm soát dịch và tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại doanh nghiệp theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; thực trạng cán bộ y tế doanh nghiệp; công tác quản lý người lao động nước ngoài; những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp.

Trong buổi sáng ngày 20/5, đoàn đã kiểm tra Công ty TNHH Công nghiệp Thép Tây Đô; Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông; Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (Phân xưởng 2) tại Khu công nghiệp Trà Nóc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Thép Tây Đô

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Trung Quang, Tổng giám đốc Công ty thép Tây Đô cho biết: Để phòng, chống dịch COVID-19, công ty đã triển khai niêm yết cổng ra vào, tuyên truyền bằng pano, áp phích và khuyến cáo các lao động phải thực hiện 5K. Ngoài ra, ngay tại cổng ra vào công ty thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, người lao động phải đeo khẩu trang 100%, nếu lao động không chấp hành thì sẽ bị xử lý (không cho đi làm, cắt lương, giảm thi đua,...). Công ty cũng hạn chế tụ tập, liên hoan. Nhân viên của công ty phải thông báo cho Trưởng đơn vị biết trước khi đi ra khỏi thành phố Cần Thơ và trước khi vào công ty phải kê khai lịch trình đi, về cụ thể (việc khai báo lịch trình theo mẫu của công ty ban hành). Mặt khác, công ty cũng xây dựng kịch bản, tình huống để ứng phó với dịch bệnh. Tại nhà ăn, công ty quy định thời gian ăn giữa ca theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách (mỗi người 1 bàn), khi vào nhà ăn phải sát khuẩn tay, giữ yên lặng và mang khẩu trang khi lấy thức ăn. Cũng tại buổi làm việc, ông Huỳnh Trung Quang kiến nghị CDC Cần Thơ hỗ trợ công ty mua vắc xin về chích ngừa cho các lao động trong công ty.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Phát, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông cho biết: Thời gian qua, công ty vẫn thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như bố trí nhân lực đo thân nhiệt và xịt sát khuẩn, giám sát việc đeo khẩu trang tại cổng bảo vệ vào đầu mỗi ca sản xuất. Đảm bảo khoảng cách giãn cách đối với người lao động tại khu vực cổng ra vào tại thời điểm đầu giờ và khi hết giờ làm việc, có cán bộ y tế thường trực tại đơn vị để đáp ứng các trường hợp xảy ra; bố trí phòng riêng để cách ly tạm thời đối với trường hợp người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở trong quá trình làm việc tại khu vực riêng; sắp xếp giờ nghỉ giải lao/ăn trưa lệch giờ, tránh tập trung đông người ở căn tin trong một khung giờ, tránh ngồi đối diện, không nói chuyện khi ăn. Sau khi ăn rời khỏi căn tin ngay, tránh tiếp xúc không cần thiết. Bên cạnh đó, công ty không đón tiếp doanh nghiệp, chuyên gia nước ngoài đến làm việc trực tiếp tại công ty mà chỉ làm việc online để tránh nguy cơ lây dịch bệnh. Ngoài ra, Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông đã trích kinh phí mua vaccine phòng COVID-19, dự kiến tháng 6/2021, công ty sẽ triển khai chích ngừa cho 2.000 các cán bộ, công nhân viên lao động.

Rửa tay sát khuẩn, lau chùi các tay nắm cửa 2 lần/ngày

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng ghi nhận Công ty TNHH Công nghiệp Thép Tây Đô; Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông; Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (Phân xưởng 2) đã thực hiện nghiêm các giải pháp và đã có những kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 chi tiết. Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng đề nghị các doanh nghiệp quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Trà Nóc. Đối với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cần Thơ thường xuyên hỗ trợ, phối hợp với các doanh nghiệp có người lao động nước ngoài và người lao động từ các vùng dịch đến các khu công nghiệp thực hiện giám sát theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất Cần Thơ, tính đến tháng 4/2021, tổng số lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp Cần Thơ là 35.972 lao động, trong đó, tổng số lao động của các doanh nghiệp FDI là 12.970 lao động. Hiện nay, tổng số người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 71 người. Hầu hết các doanh nghiệp và người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Tính đến ngày 19/5, Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong các khu công nghiệp.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất thực hiện ban hành các văn bản triển khai thực hiện công văn chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc tăng cường triển khai đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở lao động; công văn của Ban Chỉ đạo thành phố Phòng, chống dịch COVID-19 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng thời, báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch bệnh COVID–19 trong các khu công nghiệp và báo cáo tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 định kỳ theo quy định.

Ngoài ra, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã triển khai đăng ký điểm kiểm soát dịch và niêm yết thông báo yêu cầu khách đến liên hệ công việc tại cơ quan Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ thực hiện “Khai báo y tế” và “check in/check out” bằng mã QR-code, bằng ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration (ứng dụng tờ khai y tế điện tử chính thức của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, dùng để khai báo y tế nếu bạn di chuyển trong nước hoặc nhập cảnh vào Việt Nam).

 


Nguyên Trang


22f030a4-320e-4dd8-917a-bc89cce80e2e

Tiêu đề bài viết: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang