Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Lấy hiệu quả làm thước đo trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Ngày đăng: 05/08/2022

Lượt xem:


Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP Cần Thơ nhấn mạnh như trên tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Hội đồng phối hợp PBGDPL 6 tháng đầu năm 2022 do Sở Tư pháp tổ chức chiều 4/8.
Thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Đoàn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Tư pháp - cho biết, từ đầu năm đến nay cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL TP đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, đôn đốc, hướng dẫn, định hướng tuyên truyền kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL. Công tác PBGDPL được quan tâm chủ động thực hiện đa dạng, phong phú; nội dung tuyên truyền được chọn lọc, phù hợp cho từng nhóm đối tượng cụ thể, qua đó kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước đi vào đời sống.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã tham mưu Hội đồng phối hợp PBGDPL chỉ đạo thực hiện các video clip tuyên truyền về Nghị quyết 45/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ; Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 98/NQ-CP ngày 30/8/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW... Các nội dung này được biên tập ngắn gọn, kèm hình ảnh đồ họa trực quan sinh động giúp người nghe, dễ tiếp thu và có thể đăng tải trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội mọi lúc, mọi nơi để tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật.

Với vai trò Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL TP, Sở Tư pháp cũng đã kịp thời hướng dẫn tư pháp quận, huyện thành lập các nhóm Zalo, trong đó có sự đại diện của trưởng ấp/khu vực, tổ hòa giải... và đại diện từng hộ gia đình tham gia để thuận tiện trong việc truyền tải thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Đến nay, thành viên Hội đồng PBGDPL TP cũng đã thành lập nhóm zalo để thuận tiện trong việc phối hợp trao đổi ý kiến, cung cấp tài liệu PBGDPL. Cạnh đó, Sở Tư pháp cũng đã tổ chức phát động cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” theo Kế hoạch của UBND TP nhằm phát huy và tạo sức lan tỏa những hành động đẹp, có ý nghĩa nhân văn của những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho cộng đồng, xã hội...

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL TP - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL TP - đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác tuyên truyền, phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật mang lại nhiều nét mới, hình thức đa dạng, phong phú, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền, chất lượng tuyên truyền ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội, nhận thức, ý thức của người dân được nâng cao hơn. Chính vì thế, vi phạm pháp luật trong xã hội được kiềm chế, ngăn chặn, đạo đức xã hội ngày càng được tôn vinh, nề nếp, trật tự xã hội được đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Ngọc Hè cũng đánh giá cao các ngành, các cấp đã có nhiều phương pháp đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Nhiều địa phương, đơn vị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo lồng ghép với các hình thức tuyên truyền có hiệu quả thông qua các hội nghị, giao ban, cuộc họp, phương tiện phát thành - truyền hình, mạng viễn thông, báo chí, sân khấu hóa, xây dựng các loại hình sáng tác như: tiểu phẩm, tác phẩm, văn học, nghệ thuật ca hát, kịch…; thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội… Từ những chuyển biến tích cực trên, theo ông Hè, đã có tác dụng lớn trong việc gops phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Mặc dù vậy, Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ ra một số tồn tại trong công tác tuyên truyền, PBGDPL hiện nay. Đó là nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân chưa cao; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại một số cơ quan, đơn vị địa phương còn thiếu linh hoạt, chưa được quan tâm đúng mức, chất lượng hiệu quả chưa cao… “Cần lấy hiệu quả làm thước đo. Nếu quan tâm nhiều thì kết quả sẽ tốt hơn, cách làm phù hợp thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn”, ông Hè nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị

Đảm bảo công tác tuyên truyền, PBGDPL tiếp tục mang lại hiệu quả và đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các ngành, các cấp cần tiếp tục quan tâm triển khai đầy dủ, kịp thời các căn bản pháp luật mới đã được ban hành, những văn bản cụ thể hóa của Thành ủy, HĐND, UBND TP để triển khai thực hiện trên địa bàn của mình. Vấn đề cần quan tâm thường xuyên, xuyên suốt, đó là Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị; Nghị quyết 98/NQ-CP ngày 30/8/2021 của Chính phủ Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW; Nghị quyết 45/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội; Nghi quyết của Thành ủy, HĐND, Kế hoạch của UBND về việc thực hiện các nghị quyết lớn nêu trên.

Bên cạnh đó, cần tăng cường sự phối hợp của các ngành, các cấp trong việc tuyên truyền, PBGDPL để tập hợp các hình thức, phương pháp tuyên truyền giáo dục đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực gắn với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Ngoài ra, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, PBGDPL… để chuyển tải kịp thời, nhanh chóng các công tin cần thiết.

 


Thanh Xuân


2870c3f9-84f5-42e7-9b8c-9b7940590dc4

Tiêu đề bài viết: Lấy hiệu quả làm thước đo trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang