Trung tâm chịu sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố và sự quản lý, điều hành trực tiếp của Chánh Văn phòng UBND thành phố. Mối quan hệ công tác giữa Trung tâm và cơ quan chuyên môn, cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ là quan hệ phối hợp. Nhân sự tại Trung tâm gồm Giám đốc; các Phó Giám đốc và công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Bộ phận Hành chính - Tổng hợp, Bộ phận Giám sát.
Trung tâm thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trên cơ sở Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Trung tâm.
Thời gian làm việc của Trung tâm: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Buổi sáng từ 07 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ; trong đó, thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân vào buổi sáng là từ 07 giờ đến 10 giờ 30 phút, buổi chiều là từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút. Ngoài thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, thời gian còn lại, Bộ phận Một cửa xử lý công việc và bàn giao hồ sơ. Trường hợp làm việc vào thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì thông báo công khai rộng rãi, niêm yết tại Trung tâm.
Văn phòng UBND thành phố đảm bảo cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Trung tâm theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung. Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, đảm bảo các tính năng của Hệ thông thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố đáp ứng các quy định về chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP.
Phúc Mãi