Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Chuẩn bị các điều kiện ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ
Ngày đăng: 19/02/2024

Lượt xem:


Ngày 18-2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra, lắp đặt trang thiết bị chuẩn bị khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm).
Trung tâm còn bố trí bàn, ghế và trang thiết bị để người dân thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính thuận tiện và tạo cảm giác thoải mái nhất

Theo bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Trung tâm, Trung tâm tọa lạc tại địa chỉ số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Dự kiến, lễ ra mắt Trung tâm diễn ra vào ngày 28-2-2024. Vì vậy, để đảm bảo Trung tâm hoạt động thông suốt, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, tổ chức liên hệ thực hiện thủ tục hành chính, Văn phòng UBND thành phố phối hợp các đơn vị tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống điện, máy tính, hệ thống thông tin, bàn, ghế. Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết được bố trí tại 2 tầng: tầng trệt (15 quầy) và tầng 1 (11 quầy). Các sở, ngành có số lượng phát sinh hồ sơ lớn và có mối liên hệ trong thực hiện thủ tục hành chính được bố trí nhiều quầy tiếp nhận và vị trí kế cận nhau. Đồng thời, lắp đặt máy bấm số tự động, máy vi tính, camera giám sát, hệ thống mạng Internet; bảng niêm yết và quầy hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; bàn ghế phục vụ người dân và công chức, viên chức làm việc tại đây.

Về công tác nhân sự, Trung tâm có giám đốc và 2 phó giám đốc (kiêm nhiệm), mỗi sở, ngành đều cử từ 1 đến 2 công chức (và ít nhất 1 công chức dự phòng) để trực tiếp nhận hồ sơ của người dân tại Trung tâm. Trong 2 ngày (20 và 21-2), Văn phòng UBND TP Cần Thơ sẽ tập huấn công chức, viên chức về quy trình tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6-3-2023 của UBND TP Cần Thơ. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố. Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.


Nguồn: Báo Cần Thơ


Các tin khác:
Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ  (25/06/2025)
Tổ chức, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã đảm bảo thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn  (23/06/2025)
Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện chính quyền địa phương 02 cấp  (22/06/2025)
Thực hiện thủ tục hành chính thông suốt khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp  (22/06/2025)
Cần Thơ tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025  (13/05/2025)

85978ea5-4eef-4bd3-9915-886f20014118

Tiêu đề bài viết: Chuẩn bị các điều kiện ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguồn: Báo Cần Thơ.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang