Giáo dục và Đào tạo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ
Ngày đăng: 29/06/2021

Lượt xem:


Sáng ngày 29/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cùng Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại thành phố Cần Thơ.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của thành phố Cần Thơ, kỳ thi năm nay toàn thành phố có 12.160 thí sinh đăng ký dự thi; tổng số 682 phòng, trong đó 530 phòng thi, 58 phòng chờ và 94 phòng dự phòng. Thành phố bố trí 24 Trưởng điểm thi; 57 Phó trưởng điểm thi; 1.214 cán bộ coi thi; 231 cán bộ giám sát,…

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng phương án thi trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Mỗi điểm thi đều có bố trí phòng dự phòng nếu có thí sinh nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố giám sát chặt chẽ ca bệnh, xử lý kịp thời đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh trước, trong và sau kỳ thi; sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các điểm thi trong tình huống xảy ra trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đơn vị này cũng phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm y tế hướng dẫn thí sinh, người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, ở sạch để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm cũng như phòng ngừa các dịch bệnh có thể xảy ra trước, trong và sau kỳ thi.

Công tác phối hợp tổ chức kỳ thi của các sở, ngành, tổ chức xã hội ở địa phương thực hiện khẩn trương. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống cháy nổ được Ban Chỉ đạo quan tâm và có phương án chi tiết, cụ thể đến từng điểm thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức hội nghị triển khai Quy chế thi, đặc biệt lưu ý những điểm mới trong kỳ thi đến cán bộ quản lý giáo dục cấp THPT, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, công chức các phòng thuộc Sở. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai Quy chế thi đến toàn thể viên chức, học sinh lớp 12 và phụ huynh học sinh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành phố Cần Thơ

Ông Nguyễn Phúc Tăng cũng thông tin thêm: Kỳ thi năm nay, thành phố Cần Thơ có 982 thí sinh tự do tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển Đại học, Cao đẳng từ các nơi xa đến để dự thi, có những thí sinh đến từ các địa phương có dịch Covid-19. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể có liên quan lập kế hoạch bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh tìm chỗ trọ giá rẻ, tổ chức xe đưa đón giá rẻ cho thí sinh và người nhà của thí sinh…

Theo ông Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, Sở đã liên hệ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để ứng trước vắc xin kịp tiêm cho khoảng 1.500 cán bộ làm công tác thi. Trong khi đó, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cho biết thêm: Chiều 29/6, vắc xin phòng Covid-19 về đến thành phố Cần Thơ; ngay trong ngày 30/6, thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn bộ các cán bộ tham gia vào các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi - cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị trên địa bàn thành phố đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tăng cường công tác tập huấn, nắm chắc những quy định mới của kỳ thi, công tác kiểm tra và giám sát chặt chẽ. Đây là 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chỉ đạo cũng như các đơn vị tham gia sẽ tập trung trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực kỳ thi tốt nghiệp THPT của thành phố Cần Thơ. Bên cạnh việc lưu ý Ban Chỉ đạo thi thành phố sớm hoàn thiện, bổ sung hồ sơ đầy đủ và phân công trách nhiệm cụ thể của từng thành viên, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Ban Chỉ đạo thi thành phố Cần Thơ cập nhật thông tin thường xuyên để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm công tác phòng cháy chữa cháy nơi bảo quản bài thi, đề thi; có phương án xử lý tình huống mưa bão trong thời gian diễn ra kỳ thi. Mặt khác, quan tâm công tác tập huấn nhân sự làm công tác thi; công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý tình huống kỳ thi; đồng thời, tăng cường công tác bảo mật đề thi, phòng làm phách, bài thi,… phân công cán bộ làm công tác này phải thật sự khách quan.

Về công tác vận chuyển bài thi, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề thi tất cả bảo mật phải đảm bảo an toàn tuyệt đối; thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong quá trình niêm phong, kiểm tra hệ thống camera,…

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Trần Đại Nghĩa, quận Cái Răng và Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều. Qua kiểm tra trực tiếp, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia lưu ý các điểm thi cần đảm bảo giữ khoảng cách của thí sinh trong quá trình thi, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo thi của thành phố để quá trình tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của thành phố đạt kết quả cao nhất.


Nguyên Trang


Các tin khác:
Tổ chức SCI hỗ trợ kỹ năng thành công cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Cần Thơ  (02/04/2024)
ĐH Cần Thơ phát động Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng” trong học sinh, sinh viên mở rộng 2024  (14/03/2024)
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2  (27/02/2024)
Sinh viên Cần Thơ - Những câu chuyện đẹp  (23/02/2024)
Công khai Quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của Trường phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao thành phố Cần Thơ  (02/02/2024)

282b71ff-bbe7-42b1-a8ca-d9ec9b13e850

Tiêu đề bài viết: Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang