Du lịch Cần Thơ đã có một năm thành công với khoảng 8,8 triệu lượt khách. Đây là kết quả của quá trình dài không ngừng cải tiến năng lực cạnh tranh, cơ cấu lại thị trường du lịch. Không chỉ xác định cụ thể các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Cần Thơ còn chủ động cải tiến, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao và định hình hình ảnh, thương hiệu du lịch Cần Thơ.
Phố Xuân nằm con hẻm nhỏ dưới chân cầu Cái Răng thuộc phường Lê Bình, quận Cái Răng được giới trẻ “rần rần” tìm đến để chụp ảnh, quay phim, dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch TP Cần Thơ đến năm 2020, giai đoạn đến năm 2030, xác định thế mạnh của Cần Thơ là sông nước đô thị, nơi hội tụ của “Văn minh sông nước Mekong”. Với lợi thế về đường sông dài gần 1.157km, Cần Thơ đang tận dụng điều kiện tự nhiên để xây dựng các sản phẩm đặc thù, đó là phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch sông nước. Trên cơ sở này, sự ra đời của hai tuyến đường sông mới: Cần Thơ - Côn Đảo, Cần Thơ - Phnom Penh (Campuchia) góp phần thúc đẩy phát tiển tiềm năng du lịch Cần Thơ.
Ngày 11-12, du thuyền Victoria Mekong chính thức được khai trương tại cảng Cái Cui. Đây là du thuyền cao cấp chuẩn 4 sao đầu tiên xuất phát từ Cần Thơ đến Phnom Penh, Campuchia, mở ra hướng đi mới cho du lịch đường sông Cần Thơ.
Những ngày đầu tháng 12, vùng trồng vú sữa tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) vào mùa thu hoạch rộ. Năm nay, vú sữa không trúng mùa bằng năm trước nhưng giá ở mức cao, đầu ra đảm bảo nên thu nhập của nông dân vẫn ổn định.
Như thông lệ, Đường hoa Cần Thơ Xuân Canh Tý năm 2020 sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan vào tối 27 Tết. Theo thiết kế vừa được UBND TP Cần Thơ thống nhất, Đường hoa Cần Thơ năm nay sẽ rực rỡ sắc màu, hiện đại và hấp dẫn.
Thời gian qua, các chương trình biểu diễn nghệ thuật định kỳ do Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ thực hiện đã tạo được hiệu ứng tốt. Ngoài phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, nghệ thuật còn giúp kết nối du khách khi đến với xứ sở “gạo trắng nước trong”.
Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu: Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019.
Du lịch (DL) ĐBSCL có tiềm năng, nhưng sự phát triển vẫn chậm so với nhiều vùng khác. Diễn đàn “Phát triển DL ĐBSCL” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì trong khuôn khổ VITM Cần Thơ, nhằm tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc để ĐBSCL có thể phát triển thành một trung tâm DL mới của Việt Nam.
Thu hút, hấp dẫn du khách bằng những sản phẩm mới, đặc thù... luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của ngành công nghiệp không khói. Hội thảo “Giới thiệu sản phẩm du lịch ĐBSCL” vừa diễn ra trong khuôn khổ VITM Cần Thơ 2019, gợi mở, giúp ĐBSCL có những định hướng phát triển du lịch phù hợp trong thời gian tới.