Du khách quốc tế có xu hướng gia tăng đến Việt Nam trong năm 2024. Theo đó, Việt Nam hiện được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế chú ý. Mới đây, trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã có nhiều bài viết về Việt Nam và nêu những lý do đông đảo khách du lịch đến Việt Nam.
Bên cạnh điều kiện tự nhiên và hạ tầng phục vụ du lịch, thì văn hóa bản địa là một trong những yếu tố làm nên nét đặc trưng thu hút du khách, nhất là khách quốc tế. Tại Cần Thơ, hành trình khám phá văn hóa bản địa đang có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng.
Theo báo cáo của UBND thành phố Cần Thơ cho biết, từ ngày 8 - 14/2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), thành phố đã đón tiếp khoảng 398.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Các cơ sở lưu trú phục vụ khoảng 104.000 lượt khách; doanh thu du lịch đạt khoảng 415 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, nhiều sản phẩm du lịch Cần Thơ đã ra mắt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Trong đó, check-in Cần Thơ bằng cano là hành trình đang được nhiều du khách yêu thích.
Tết Nguyên đán 2024 với lịch nghỉ dài 7 ngày (từ ngày 8 đến 14-2) là thời điểm thích hợp để du lịch. Tết năm nay, du lịch Cần Thơ có nhiều hoạt động mới tại các điểm đến, mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, các điểm du lịch tại Cần Thơ càng rộn ràng với không gian Tết xưa được chăm chút để du khách chụp ảnh check-in, tìm hiểu văn hóa Tết đậm chất miền Tây Nam Bộ.
Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch phía Ðông ÐBSCL (gồm các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Ðồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh) vừa tổ chức tổng kết năm 2023 đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
TikTok vừa tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam với mục đích tăng cường quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của con người Việt Nam đến bạn bè Quốc tế.
Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm văn hóa thì ẩm thực cũng là điểm nhấn thu hút du khách. Tại Cần Thơ, ẩm thực đang trở thành trải nghiệm hấp dẫn với bản sắc địa phương.