Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI) (Đơn vị tổ chức) cho biết, đến thời điểm hiện tại VCCI đã hoàn hoàn thành hệ thống website (http://www.vj-festival.com/) và Fanpage (https://www.facebook.com/VJF2017/) của Chương trình nhằm cung cấp và cập nhật các thông tin về Chương trình một cách nhanh nhất. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, VCCI đã thiết kế Trailer chính thức của Chương trình và gửi chiếu tại màn hình LED trong khu vực TP Cần Thơ. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức chương trình giao lưu và các tiết mục biểu diễn trong Chương trình cũng như các hoạt động giao lưu, xúc tiến đầu tư, thương mại… đang trong gian đoạn hoàn tất.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam cho rằng, Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần 3 tại TP Cần Thơ nhằm mục đích tăng cường giao lưu trao đổi văn hóa, kinh doanh, hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp và doanh nhân 2 nước Việt Nam - Nhật Bản, vì vậy, Phó Chủ tịch yêu cầu VCCI Cần Thơ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể để Lễ hội diễn ra thành công và tạo ấn tượng tốt. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch giao UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quang đường phố; bố trí điểm giữ xe trong thời gian diễn ra Chương trình. Ngoài ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tuyên truyền, quảng bá các điểm tham quan trên địa bàn TP Cần Thơ đến các doanh nghiệp, doanh nhân và du khách trong và ngoài nước. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo báo, đài tác nghiệp tuyên truyền các hoạt động trước trong và sau Lễ hội. Sở Y tế có kế hoạch kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm và túc trực cấp cứu kịp thời. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiểm tra an toàn phòng cháy tại các gian hàng và có phương án chuẩn bị khi sự cố xảy ra. Ngoài ra, Công ty Điện lực thành phố phải đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt trong những ngày diễn ra Chương trình…
Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 3 tại Cần Thơ là sự kiện quy mô cấp vùng với 120 gian hàng được thiết kế trang trí hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội Việt Nam và Nhật bản. Trong đó có 15 gian giới thiệu văn hóa và sản phẩm Nhật Bản, 15 gian giới thiệu văn hóa và sản phẩm Việt Nam, 90 gian là khu vực dành cho doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trưng bày và giới thiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Các ngành nghề tham gia trưng bày gồm: sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, logistic, ẩm thực, tư vấn du học, giáo dục, việc làm, dược phẩm, hàng tiêu dùng, quà tặng, sản phẩm công nghệ cao của Nhật Bản gồm: các thiết bị kỹ thuật cao, robot tự động hóa, sản phẩm công nghệ thông minh với ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI)… Trong khuôn khổ Chương trình, còn có các hoạt động giao thương kinh tế quan trọng như: “Hội nghị chuyên đề về đầu tư Nhật Bản vào ĐBSCL”, Hội nghị Kinh doanh Châu Á lần thứ 59, cùng phiên đối thoại với đoàn 60 doanh nghiệp Nhật Bản, các nhà đầu tư và chuyên gia tại khu vực ĐBSCL. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, giao thương còn có các hoạt động giao lưu văn hoá - nghệ thuật trong suốt thời gian diễn ra sự kiện: Trãi nghiệm văn hóa Việt - Nhật với các hoạt động hướng dẫn nghệ thuật gấp giấy Origami, phóng phi tiêu, hóa thân thành samurai, trà đạo Nhật Bản; múa Yosakoi truyền thống, Cosplay; biểu diễn võ Vovinam và Kiếm đạo Nhật bản, biểu diễn thư pháp,… |
Phạm Nga