Theo báo cáo của Sở Nội vụ TP Cần Thơ, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của TP Cần Thơ năm 2018 đạt 81,10%, cao hơn giá trị trung bình của cả nước là 4,18% (giá trị trung bình đạt 76,92%), xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 3 bậc so với năm 2017), xếp thứ 4 trong nhóm năm thành phố trực thuộc Trung ương, xếp thứ 2 Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), TP Cần Thơ đứng thứ 45/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kết quả SIPAS năm 2018 cho thấy ba nội dung mà người dân, tổ chức mong đợi nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công ở Cần Thơ là mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức biết đến cơ quan nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Nội vụ tổng hợp ý kiến, kiến nghị, đề xuất các giải pháp từ các sở ngành đến phường xã về cải thiện chỉ số CCHC và chỉ số SIPAS. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, bên cạnh việc tuyên truyền để ngày càng nhiều người dân, doanh nghiệp biết về CCHC, dịch vụ công trực tuyến, các sở ngành, đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ. Do đó, cán bộ công chức phụ trách lĩnh vực này phải niềm nở, hòa nhã, trả lời đúng và trúng vấn đề người dân, doanh nghiệp đặt ra. Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra công vụ đối với cán bộ, công chức để có đánh giá, nhận xét về thái độ phục vụ cũng như năng lực công tác; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, nhất là tổ chức các lớp kỹ năng, nhằm hướng đến một bộ máy tinh gọn nhưng vẫn hoạt động hiệu quả, qua đó góp phần thành công triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của TP Cần Thơ trong năm 2019.
Phương Thảo