Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ hướng đến nền hành chính minh bạch, phục vụ
Ngày đăng: 28/02/2024

Lượt xem:


Sáng 28/2, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ, đánh dấu sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.
Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự có các ông: Lư Văn Điền, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cần Thơ; Lê Nam Giới, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; ông Nguyễn Ngọc Hè và ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo sở, ba ngành thành phố, UBND quận, huyện…

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức, trung tâm có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính…

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố - đề nghị Ban Giám đốc, cán bộ Trung tâm, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt phương châm hoạt động: “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”.

“Các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm phải được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch”, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.

Trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ tọa lạc tại số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, Quận Ninh Kiều.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc về thủ tục hành chính.

Để làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức và cá nhân theo quy định, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Giám đốc Trung tâm khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức của Trung tâm; đồng thời, chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đối với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình và thời gian quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, xây dựng quy chế phối hợp, quy định về quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo trung tâm.

Tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu từng công chức, viên chức Trung tâm phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: “Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn”; “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố cần tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để cắt giảm, đơn giản về thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm về thời gian giải quyết so với thời gian quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố về xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ hướng dẫn người dân thực hiện thao tác trên thiết bị Smart Kiosk tích hợp nhiều chức năng tiện ích hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Các sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ. Thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc thẩm quyền của đơn vị; cập nhật đầy đủ thông tin, hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong quá trình giải quyết.

Ông Trần Việt Trường cũng đề nghị HĐND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể thành phố, nhân dân quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và tăng cường công tác giám sát, tham gia góp ý để Trung tâm hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ sáng 28/2.

Tại buổi lễ, ông Trương Hồng Dự - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - cũng đã công bố các quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ; bà Trần Thị Kim Quyên, Trưởng phòng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và ông Quách Trọng Thiện, Phó trưởng phòng Phòng Hành chính tổ chức được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt Trung tâm.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, bà Lê Xuân Hoa khẳng định sẽ cụ thể hóa bằng những hành động, công việc cụ thể trong quá trình hoạt động của Trung tâm, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của thành phố. Đặc biệt, Trung tâm luôn mong muốn nhận được sự đồng thuận, chia sẻ, trao đổi thông tin từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính theo phương châm “Vì dân phục vụ và công khai, minh bạch, đúng pháp luật”.

 


Thanh Xuân


4b0a9c4a-433f-47c3-b164-6971cbd71331

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ hướng đến nền hành chính minh bạch, phục vụ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang