Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị yêu cầu người dân khi đến làm việc, liên hệ thủ tục hành chính cài đặt ứng dụng Bluezone. Tăng cường khuyến khích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) và Cổng Dịch vụ công thành phố (dichvucong.cantho.gov.vn). Đồng thời, theo dõi, phân công việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử thành phố. Tích cực sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của thành phố.
Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND quận, huyện yêu cầu chính quyền xã, phường, thị trấn quyết liệt tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại việc cài đặt ứng dụng này; đồng thời, giao nhiệm vụ cho chính quyền xã, phường, thị trấn huy động toàn thể hệ thống chính trị, xã hội vào cuộc theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để đề nghị, hướng dẫn tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone. Đảm bảo đến ngày 24/8/2020 tối thiểu 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn được cài ứng dụng Bluezone.
File kèm
Phương Thảo