Tại đây, các đại biểu được nghe 8 tham luận, ý kiến ở một số đơn vị, địa phương trong và ngoài huyện về các nội dung như: Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong CCHC của huyện Phong Điền; công tác phối hợp, chỉ đạo thực hiện cơ chế Một cửa liên thông các TTHC; thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thông qua hệ thống bưu điện; Kho bạc nhà nước huyện Thới Lai nổ lực triển khai diện rộng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; thực hiện công tác liên thông thủ tục hành chính “3 trong 1”…
Thông qua tọa đàm, với mục đích trao đổi, thảo luận và lắng nghe ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị về giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ làm công tác chuyên môn; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả và đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC trên địa bàn.
Từ đầu năm đến nay, huyện Thới Lai đã công khai đầy đủ, kịp thời 100% TTHC theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, được 355 TTHC (trong đó cấp huyện 237 TTHC, cấp xã 118 TTHC); thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích hơn 1.600 hồ sơ; tiếp nhận và đã giải quyết được 69 đơn thư, khiếu nại của người dân.
Cẩm Tú