Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được truyền đạt 6 chuyên đề gồm: Giới thiệu tổng quan về Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định về giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghiệp vụ tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để xây dựng tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Tổng quan cổng dịch vụ công quốc gia; Hướng dẫn nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Công bố, công khai, quản lý vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia thủ tục hành chính; Hướng dẫn việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính;...
Hội nghị được tổ chức nhằm mục tiêu tăng cường cập nhật những kiến thức, quy định mới có liên quan đến việc kiểm soát thủ tục hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức. Qua đó, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc kiểm soát thủ tục hành chính trong hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước, đảm bảo thực hiện tốt, đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính được phân công.
Thùy Trang