Theo đó, việc xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đảm bảo người dân có thể tiếp cận, sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.
Theo kế hoạch, tối thiểu 65% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến của thành phố thực hiện ở mức độ 4 và được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm các thiết bị di động; 30% dịch vụ công trực tuyến tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của địa phương với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 90% trở lên người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC…
Để đạt được mục tiêu nêu trên, kế hoạch đề ra các nội dung cần thực hiện gồm: Hoàn thiện môi trường pháp lý; phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; phát triển các hệ thống nền tảng và phát triển dữ liệu; phát triển Chính quyền số phục vụ người dân và doanh nghiệp; phát triển Chính quyền số phục vụ hoạt động nội bộ cơ quan nhà nước; bảo đảm an toàn thông tin mạng; đồng thời, phát triển nguồn nhân lực cho phát triển Chính quyền số.
UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho ứng dụng CNTT, đảm bảo vận hành ổn định các hệ thống thông tin của thành phố, thực hiện giám sát an toàn thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin được triển khai trong cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố; đồng thời, góp ý chuyên môn, thẩm định thiết kế cơ sơ, thiết kế chi tiết các dự án đầu tư, hoạt động ứng dụng CNTT theo thẩm quyền.
File kèm
Phương Thảo