Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ: Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng: 21/10/2021

Lượt xem:


Ngày 21/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ hiện có 17 Hội thành viên, 1 đơn vị trực thuộc; trong đó có 2 Hội đặc thù (Hội Y học và hội Đông y) tập hợp hơn 9.000 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, nổi bật ở các lĩnh vực: thông tin, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, Liên hiệp Hội là lực lưng quan trọng thúc đẩy phong trào sáng tạo tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Nhiều năm qua đã tập họp đông đảo nhiều thành phần tham gia, luôn đạt các thứ hạng cao các giải toàn quốc đem vinh dự về địa phương, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp - đổi mới - sáng tạo. Ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào sản xuất và đời sống, tạo phong trào thi đua nghiên cứu, chế tạo công cụ kỹ thuật, gắn nghiên cứu hàn lâm với thực tiễn sản xuất.

Theo đó, mục tiêu nhiệm kỳ VI của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ là tiếp tục phát huy thành tích, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2021-2026, tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức Liên hiệp Hội Cần Thơ và các Hội thành viên thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết và phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, các chuyên gia giỏi, tâm huyết để chủ động tham mưu, đề xuất cho thành phố những vấn đề trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội; các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật đóng góp có hiệu quả vào quá trình xây dựng TP Cần Thơ thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, trung tâm động lực phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin khoa học công nghệ dùng chung, phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống.

Các cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận và biểu dương những kết quả của đội ngũ tri thức và các hội khoa học, kỹ thuật đã đạt được, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Liên hiệp Hội và các Hội thành viên tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chủ động đề xuất tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố những vấn đề lớn, quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, về khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, bảo vệ môi trường, chính sách thu hút đội ngũ trí thức và nguồn nhân lực có trình độ, chủ động đề xuất nhiệm vụ tư vấn, phản biện giám định xã hội, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động này theo Quy chế hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ đã được UBND thành phố phê duyệt; kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy của Liên hiệp Hội và các hội thành viên, củng cố tổ chức nâng cao chất lượng lượng các hội thành viên, đơn vị trực thuộc và vai trò hội viên trong từng Hội.

Bên cạnh đó, tập hợp lực lượng trí thức, thực hiện tốt Nghị quyết số 02–NQ/TU về phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ với quan điểm khoa học và công nghệ là khâu đột phá là động lực cần được ưu tiên tập trung đầu tư, để xây dựng và phát triển TP Cần Thơ văn minh, hiện đại; bảo vệ môi trường; đảm bảo quốc phòng - an ninh, xứng tầm với vai trò trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long theo Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đối với Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố quan tâm thực hiện cơ chế “đặt hàng”, giao nhiệm vụ cho Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tập hợp, tôn vinh trí thức có công đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Thực hiện tư vấn, phản biện giám định xã hội các chủ trương chính sách lớn, các văn bản dự thảo Luật, các chương trình đề án lớn có liên quan khoa học và công nghệ của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND; Tạo điều kiện để Liên hiệp Hội thực hiện tốt Nghị quyết 02-NQ/TU của Thành ủy.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc thành phố cần quan tâm phát huy hơn nữa lực lượng trí thức là các hội viên, tổ chức thành viên của Liên hiệp Hội để đóng góp trí tuệ vào khối đại đoàn kết dân tộc của thành phố. Các sở, ngành chuyên môn quan tâm phát huy vai trò của Liên hiệp Hội, thông qua hoạt động chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ; tư vấn, phản biện, giám định xã hội lấy ý kiến chuyên gia đóng góp cho các chương trình đề án lớn của thành phố trước khi trình lãnh đạo phê duyệt; hỗ trợ phát triển hoạt động sáng tạo kỹ thuật của thành phố. Quan tâm về chính sách về đào tạo nguồn nhân lực, tài chính cho hoạt động của Liên hiệp Hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ nhiệm kỳ VI gồm 33 thành viên, Ban Thường vụ gồm 11 thành viên. Tiến sĩ Trần Ngọc Nguyên tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố.

Dịp này, 16 cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 4 tập thể và 7 cá nhân được UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen.


Nguyên Trang


b42f5b8e-b96f-4bcb-a89c-2842ac8ab772

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ: Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang