Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Ngày đăng: 26/11/2021

Lượt xem:


Ngày 25/11, Hội Khuyến học TP Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học cấp thành phố lần thứ V nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng bức trướng cho Hội Khuyến học TP Cần Thơ

Đến dự có các đồng chí Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng 190 đại biểu tham gia ở điểm cầu Hội trường Thành ủy Cần Thơ và 9 điểm cầu ở các quận, huyện.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội thành phố đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan thực hiện tốt, có hiệu quả cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và đồng thuận cao trong nhân dân. Đến nay, toàn thành phố có 235.833 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, tăng hơn gấp 2 lần so với đầu nhiệm kỳ; có 610 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập, xây dựng được 616 cộng đồng học tập, vượt chi tiêu được giao; có 100% xã, phường, thị trấn được công nhận cộng đồng học tập cấp xã... Công tác phát triển tổ chức và hội viên được quan tâm thực hiện tốt. Tổ chức Hội các cấp trên địa bàn thành phố không ngừng phát triển, chất lượng, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên. Đến nay, thành phố có 6.317 tổ chức Hội, tăng gần 2.000 tổ chức so với nhiệm kỳ trước; đã phát triển thêm 158.875 hội viên; nâng tổng số hội viên trên toàn thành phố lên 334.549 người, vượt 11,4% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ tư đề ra.

Đặc biệt, các cấp Hội thành phố đã phối hợp tốt với ngành giáo dục và các đơn vị quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường, như: vận động ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, vận động học sinh trong độ tuổi đên lớp, xây dựng trường lớp xanh, sạch đẹp, tiếp sức mùa thi,... các cấp Hội đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực vận động, cùng sự chung tay góp sức của cộng đồng đã huy động cấp phát trên một triệu suất học bổng và nhiều phần thưởng, chăm lo thiết thực, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn an tâm công tác, nỗ lực phấn đấu, vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; giới thiệu, đưa nhiều trường hợp học sinh, sinh viên tham gia đào tạo đại học, trên đại học miễn phí ở nước ngoài; công tác vận động xây dựng và sử dụng Quỹ khuyến học, khuyến tài đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ đã vận động trên 236 tỷ đồng, tăng gấp 1,7 lần so với nhiệm kỳ qua.

Để làm tốt hơn nữa các mặt công tác trong thời gian tới, ngoài phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương và chúc mừng những thành tích của Hội Khuyến học các cấp thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố trong thời gian qua.

Trên cơ sở đó, đồng chí Phạm Văn Hiểu đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể vá các cấp Hội Khuyến học thành phố các cấp, các ngành thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 49 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khóa X và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục và lâu dài của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần thúc đẩy xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội

Các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, thực hiện tốt vai trò nòng cốt đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, động viên, khuyến khích nhân dân tham gia và đóng góp tích cực cho các phong trào gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng ở xã, phường, thị trấn; phát huy vai trò quan trọng của đoàn thế các cấp, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên, tăng cường giáo dục truyền thống học tập, cổ vũ mạnh mẽ phong trào gia đình hiếu học, chăm lo bồi dưỡng kiến thức, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của thành phố. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình tiên tiến, gương sáng vượt khó học tập, phát triển tài năng, lập thân, lập nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững gia đình, xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới, cũng như các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của thành phố.

Song song đó, tiếp tục tích cực vận động sự chung tay góp sức của cộng đồng, xây dựng và sử dụng Quỹ khuyến học, khuyến tài một cách bền vững, hiệu quả, thiết thực, góp phần chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên nghèo, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường, phấn đấu vươn lên trong học tập, phát triển bản thân... nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu yêu cầu các cấp Hội thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tính thần trách nhiệm, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục và công tác khuyến học, khuyến tài, bám sát điều lệ và quy chế làm việc, hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích; thường xuyên củng cố, kiện toàn, tăng cường phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, là phát triển các tổ chức Hội ở các cộng đồng dân cư, trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang, tạo nên phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời sôi nổi, rộng khắp trong toàn thành phố, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác khuyến học, khuyến tài, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Đại hội đã cử 39 thành viên vào Ban chấp hành Hội Khuyến học thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, ông Nguyễn Thanh Xuân được bầu làm Chủ tịch Hội, bà Nguyễn Thị Xuân Thu và ông Nguyễn Văn Hồng là Phó Chủ tịch Hội. Đại hội cũng cử 7 đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 6 tập thể; trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 9 tập thể và 18 cá nhân và Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố cho 4 tập thể, 6 cá nhân trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua

 

 


Nguyên Trang


af35c6d0-2079-417e-b276-67a9852c4b42

Tiêu đề bài viết: Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguyên Trang.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang