Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 03/02/2023

Lượt xem:


Chiều ngày 3/2, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp Ngài Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh. Chuyến thăm của Ngài Tổng Lãnh sự càng có ý nghĩa đúng vào dịp TP Cần Thơ long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Ngọc Hè bày tỏ vui mừng khi được đón Ngài Tổng Lãnh sự đến thăm làm việc tại TP Cần Thơ nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thông tin đến Ngài Tổng lãnh sự những tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ với vị trí trung tâm vùng ĐBSCL, có sức lan tỏa về kinh tế, văn hóa, xã hội và là cửa ngõ giao thông quan trọng về đường bộ, đường thủy, đường hàng không của cả vùng. Cần Thơ còn có thế mạnh về dịch vụ và nông nghiệp, đặc biệt là du lịch mang đậm nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa Nam Bộ như: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, các điểm du lịch sinh thái… Về thương mại, năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Canada là 6,65 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy sản, may mặc, nông sản và nông sản thực phẩm chế biến, thép và các sản phẩm từ thép.

Từ những lợi thế trên, ông Nguyễn Ngọc Hè hy vọng ngài Tổng Lãnh sự thời gian tới sẽ hỗ trợ và phối hợp với TP Cần Thơ xúc tiến nhiều hoạt động cụ thể nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trên nhiều lĩnh vực tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Lãnh đạo TP cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của Canada đến tham quan, du lịch, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Ngọc Hè cũng cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada, TP Cần Thơ rất mong sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Canada tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhiều ý nghĩa tại TP. Ngoài ra, để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa TP Cần Thơ và Canada trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Ngài Tổng Lãnh sự nghiên cứu khả năng ký kết hợp tác giữa Cần Thơ và một địa phương của Canada; hỗ trợ tổ chức kết nối cung cầu trực tuyến hoặc trực tiếp giữa các doanh nghiệp nhập khẩu, các tập đoàn nhập khẩu của Canada với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu gạo, nông sản, thủy sản chế biến của TP Cần Thơ trong thời gian tới; phối hợp, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hiểu biết thêm về môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư kinh doanh giữa các doanh nghiệp 2 nước...

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP dành cho đoàn, Ngài Behzad Babakhani khẳng định mối quan hệ giữa 2 quốc gia Canada - Việt Nam là mối quan hệ lâu đời và bền chặt, do vậy hai bên cùng nhau phát triển, mở rộng mối quan hệ hợp tác. Ngài Tổng Lãnh sự cho rằng, từ những thông tin về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ sẽ nỗ lực giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Canada đến Cần Thơ tìm hiểu, hợp tác đầu tư.

 


Thanh Xuân


f8d02f81-20a6-4fbb-bb2b-453a51080fcb

Tiêu đề bài viết: Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang