Hội nghị được tổ chức nhằm khảo sát và xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá xúc tiến sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến thị trường các tỉnh miền Tây; tăng cường quan hệ hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp du lịch, xây dựng các tour, tuyến du lịch mới đến Lâm Đồng, thúc đẩy hoạt động trao đổi khách du lịch giữa các địa phương.
Song song đó, hội nghị còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và đơn vị quản lý Nhà nước về du lịch khảo sát một số sản phẩm du lịch, dịch vụ tiêu biểu, các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp tại TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp.
Có gần 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành của ba tỉnh, thành tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của tỉnh; chương trình kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Dịp này, Hiệp hội Du lịch giữa Cần Thơ và Lâm Đồng, các doanh nghiệp du lịch của ba địa phương ký kết hợp tác phát triển du lịch.
Việc kết nối, xúc tiến và liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ, Đồng Tháp và Lâm Đồng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả ba tỉnh, thành và vùng lân cận. Ba địa điểm này có tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng. Vì vậy, bằng cách liên kết và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương, có thể tăng cường sức hấp dẫn và đa dạng hóa trải nghiệm du lịch cho khách hàng.
Quảng bá nghề thủ công tại hội nghị.
Bên cạnh đó, việc thực hiện các chiến dịch quảng bá và xúc tiến du lịch chung để tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút du khách là một yếu tố quan trọng để cả ba tỉnh, thành có bước phát triển du lịch đột phá và hiệu quả. Từ đó, cùng nhau cải thiện môi trường du lịch, đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị di sản văn hóa của mỗi địa phương; liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng. Qua việc trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin và hợp tác trong việc quảng bá và tiếp thị du lịch tại hội nghị góp phần xây dựng phương án thu hút du khách và làm tăng nguồn lưu thông du khách đến cả ba khu vực này.
Kim Xuyến