Văn hóa - Tín ngưỡng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Quảng bá du lịch từ điện ảnh
Ngày đăng: 12/11/2023

Lượt xem:


Phát triển du lịch từ công nghiệp điện ảnh, đây là khái niệm không mới và còn rất nhiều dư địa phát triển, nhất là với Việt Nam, đất nước có bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử.
Người dân thích thú khám phá nét đẹp của đình Ðịnh Yên và phim trường phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”.

Thông tin sắp diễn ra sự kiện "Điện ảnh với Phú Yên" khiến nhiều người háo hức. Bởi sự kiện hứa hẹn giúp quảng bá hình ảnh và các điểm đến độc đáo, thu hút đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến thực hiện tại Phú Yên. Việc Phú Yên trở thành "đại phim trường" phải kể đến từ sức hút phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" với khung cảnh thiên nhiên được quay tại đây đẹp và nên thơ. Tiếp sau đó, nhiều nhà làm phim đã chọn Phú Yên để quay các dự án điện ảnh.

Theo Ban tổ chức, tiêu điểm của sự kiện là Hội thảo quốc tế "Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên". Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Chỉ số thu hút đoàn làm phim - PAI (Production Attraction Index) do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam xây dựng được công bố và triển khai thí điểm. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ ra mắt trang web vietnamfilmproduction.vn, chuyên trang giới thiệu môi trường làm phim tại Việt Nam.

Rõ ràng, tiềm năng về phát triển du lịch từ hiệu ứng của các dự án điện ảnh ở Việt Nam đang rất dồi dào. Việc Ninh Bình quy hoạch phim trường phim "Kong" trở thành điểm tham quan, thu hút du khách là điển hình. Hay mới đây, sau thành công của phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh", điểm quay tái hiện làng chiếu ở đình Định Yên (Lấp Vò, Đồng Tháp) đã được địa phương xây dựng làm thành điểm tham quan trong hành trình khám phá "Chợ Ma Định Yên". Những lần nhà sản xuất Lý Hải và ê-kíp làm phim giao lưu đã tạo được hiệu ứng rất tốt. Một điển hình nữa là phim trường chính với các bối cảnh hoành tráng của phim điện ảnh "Đất rừng Phương Nam" tại rừng tràm Trà Sư (An Giang) đang là điểm được nhiều du khách tìm kiếm, check-in.

Có thể nói, phát triển du lịch từ điện ảnh là khái niệm không mới và từng được tận dụng cách đây vài mươi năm, ngay tại Cần Thơ. Minh chứng thuyết phục chính là Nhà cổ Vườn Lan (quận Bình Thủy). Từ một ngôi nhà ít người để ý, nhưng sau khi trở thành trường quay của các bộ phim nổi tiếng trong nước và quốc tế như "Người tình", "Người đẹp Tây Đô", "Cây tre trăm đốt"... thì ngôi nhà trăm năm tuổi này nổi lên như một hiện tượng. Ngay cả hiện tại, nhiều người đến với Nhà cổ Vườn Lan cũng vì tò mò những câu chuyện, bối cảnh, muốn "mục sở thị" nơi từng vào những thước phim điện ảnh.

Theo các chuyên gia, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, từ vị trí địa lý, khí hậu phong phú, thuận lợi; hệ thống di tích, di sản văn hóa đặc sắc; nhiều địa điểm, địa danh đáp ứng làm bối cảnh phim trường; lợi thế về nhân công… Nếu khai thác tốt, điện ảnh sẽ không chỉ là một kênh quảng bá du lịch mà có tiềm năng trở thành một loại hình du lịch đầy sức hút với du khách. Câu chuyện thành công trong cách làm này ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, New Zealand, Mỹ, Anh, Nhật Bản… cũng sẽ là động lực để các nhà chuyên môn, nhà quản lý, quan tâm khai thác để công nghiệp văn hóa ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.


Nguồn: Báo Cần Thơ


ef4f05a2-a61c-4e53-a7b7-ae3d57697de0

Tiêu đề bài viết: Quảng bá du lịch từ điện ảnh . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Nguồn: Báo Cần Thơ.

SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA
BẢN ĐỒ CẦN THƠ
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

Copyright 2017 CANTHO PORTAL. All rights reserved.
English | Français